CHAAI RADIO


      
            

ท่านสมารถติดตาม ข่าวสั้นแบบ #ฉับพลันทันด่วน โดย ชาย ชัยภูมิได้ ทุกๆ 1 ชม. ทาง TV ดาวเทียม ตลอด 24 ชั่วโมง(สมาคมผู้สื่อข่าวอาชญากรรม การท่องเที่ยวและกีฬา).

%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%
<=กรุงเทพฯ,Thai <=อเมริกา, WashingtonDC <=รัสเซีย, Moscow <=เกียวโต,Japan

วันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2550

เก็บเล็กผสมน้อย. / ( miscellaneous )

4 มิถุนายน 2550
10.11 น.

" เน่ ...... ดูเด๊ะ ...... เธอน่ะพูดมากเลยแหละ อย่าลืมดูล่ะ. "

" ครับผม .. จะดูวันนี้แหละ "
โทรทัศน์ ช่องหนึ่ง ท่านแพร่ภาพเกี่ยวก๊ะงาน กิจกรรมปฏิบัติของทีมเวิร์คของพวกเราออนแอร์ ออกอากาศ สู่สังคมมวลชนให้ทั่วโลกได้ดูชมกัน เห็นว่าออนแอร์ไปแล้วทีหนึ่ง เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา


" .......... อย่าลืมดู ล่ะ "
บิ๊กบอส มาเคาะประตูแจ้งความให้ ตูข้าดูให้ได้วันนี้อีกรอบนึง สิบเอ็ดโมงพระฉันเพลนี่.


5 มิถุนายน 2550
08.20 น.

" ตกลง เอาเป็นว่า ให้เห็นหน้าพี่ก่อน แล้วค่อยนัดมาคุยกัน "
" ครับพี่ ....... "
ก๊ะ ประดิฐ์ ผู้เป็นน้องร่วมงาน เรื่องนัดหมายให้น้องใหม่มาสัภาษณ์เพื่อทดลองงาน ตูข้าเองก็ติด ภารกิจซ๊าราพัด ก็ผลัดไปเป็นว่า อีกมะนานหรอก ได้เจอกันแน่น้องเอ๋ย วันนี้ออฟฟิสเงียบจังผู้คนหายไปไหนโม๊ดดด ............. มาเด๊ะอยากเห็นหน้าคนง่ะ
" หวัดดีจ้า ......... "
อ่ะ ...... มาแย๊วววว ทางเอ็ม.คุณแพรเธอเป็นเจ้าหน้าที่ราชการแชทเข้ามาทักแล้ว
" อ่ะห๊าา ....... ดีฮับ มีไรจะให้พี่ปอทฤษฎีช่วยมะ ฮับ ยินดีฮับ "
หนุ่ม ปอทฤษฎี สหวงษ์เป็นพระเอกหนุ่มดาวรุ่ง ทีวีสามสาวๆติดกันตรึม ....... ! เวลานี้บ้านเกิด เมืองนอนหมอนี่อยู่บุรีรัมย์โน่น เวลาแชทกันก๊ะคนที่คุ้นเคยกันนี่ก็เติมโน่นนิด นี่หน่อยให้เป็นสีสัน มะจืดชืดน่ะเป็นศิลปะการต้อนรับกัน ทำนองนั้นมั๊ง แต่เอ นี่ขนาดพี่ปอเอินปากคำต้อนรับไปแล้วนะเนี่ยะ ไหงคุณแพรเธอเงียบกริบไปแล้วล่ะ ? เงียบนะ.

20.37 น.
" ในชั้นของ คณะ กธม.นี่เราทำได้แค่เพียงเขียนว่าพุทธศาสนาเป็นศาสนาที่คนส่วนใหญ่นับถือ "
ท่าน น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ ปธ. กธม.ยก ร่าง รธน.ชี้แจงข่าว กรณีเหตุมีการเรียกร้อง ให้บรรจุพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติไทย ท่านประสงค์เคยยืนหยัดว่าให้เป็นเพียงเรื่อง รับรู้กัน ภายในชาติของเราเท่านั้นจะให้เขียนเป็นลายลักษณ์อักษรลงในรัฐธรรมนูญนั่น ท่านบอก มันขึ้นอยู่ก๊ะที่ประชุม กธม. และวันนี้ก็ผลออกมาเป็นแบบนี้แล้ว ซึ่งมีทางอีกชั้นหนึ่งสำหรับเรื่องที่อยาก จะบรรจุให้ได้เลยนั่นคือ ในชั้นแปรญัตติเพื่อรับหลักการของที่ประชุมของสภานี้ ให้แปรญัตติเพื่อรับการ บรรจุให้ได้นั่นเป็นทางอีกทางหนึ่งที่หวังให้เป็นให้ได้แบบที่คนอีกส่วนหนึ่งหวังกัน มูลเหตุเรื่องนี้ เป็นที่จับตาเพ่งมองกัน เอาเรื่องเลยทีเดียวและดูออกจะเข้มข้นด้่วยแหละ
" ...... ให้ใช้สติ ใช้ปัญญา ใช้สัมปะชัญญะยกเว้นแต่จะเอาใจของตัวมาเป็นใหญ่ อย่างงั๊นมันก็ช่วยกันไม่ได้. ........ "
เป็นเรื่องที่เผ็ดร้อนไม่มีทีท่าจะผ่อนแรงลง เรื่องนี้

22.01 น.

อาบน้ำแล้ว ...... หลังเหงื่อ ออกโทรมกาย จ๊อกกิ้งแหละ เว้นไปเหยียบๆเดือน อุปกรณ์ เพื่อเล่นกีฬาอันเป็นของชอบเพื่อขับเหงื่อไคลแบกและขนไปไว้ทางเมืองประจวบโน่นเลยทำได้แค่เพียง จ๊อกกิ้ง แต่ก็เล่นซะเหงื่อเปียกโชกกายและ เอาน่ะพอทำไรได้เป็นทำแหละ เพื่อทำร่างกายให้มีสมรรถภาพ แข็งแกร่งและ
" อ้าย ........ ? "
" เหยยย .... กุ้ง ? "
ความเก่าที่คุยกันไว้ ก๊ะนายกุ้งศรายุทธคือ งานการประสานคิวการแสดงคอนเสริตของศิลปินที่รับ ปากรับคำกันไว้ แต่ช่วงหลังสงกรานต์โน่น มาค่ำแลงนี้ นายกุ้งโทรเข้ามาเยี่ยม ย้ำ เยือนก็โอเคแหละ เป็น ภารกิจที่ต้องสานต่อให้นายกุ้งต่อไป พรุ่งนี้จะดำเนินการต่อที่ขาดช่วงไปเดือนหนึ่งนั่นเหตุเพราะ ทางฝ่าย
จัดคิวศิลปินเองแหละ บอกขอให้ติดต่อใหม่ช่วงซักสี่ห้าเดือนก่อนจะถึงคิวงานจริงๆ เหอะ ก็โอเคแหละเขา ว่ามาแบบนั้นก็ว่าอย่างเขาว่าแหละมาวันนี้นายกุ้งโทรมากระตุ้น ก็โอเค รับทราบกุ้งเอ๋ย พี่จะตามให้ถึง ที่สุด ล่ะ แต่เอ......... ตูข้าหนอตูข้า แช่ผ้าเอาไว้แต่เมื่อตอนกลางวันโน่นแล้วตอนนี้มันก็อยู่ในกาละมังโน่นแล้ว


6 มิถุนายน 2550
07.28 น.

มีข้อวิพากษ์จากกลุ่มนักคิด มหาวิทยาลัยเที่ยงคืน(จากกลุ่มอาจารย์จังหวัดเชียงใหม่) หวั่นการนำเสนอข่าว จากสื่อมวลชนบางกลุ่มนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ที่บิดเบือนจากเค้ามูลของข่าว ที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง และล่าสุดจะมีการออกรณรงค์โดยกลุ่มบุคคลบางกลุ่ม เพื่อปลุกเร้าให้ประชาชนรับ ในการแสดงประชามติใหญ่เพื่อรับร่าง รัฐธรรมนูญแบับใหม่ เพราะเป็นระบบที่ตั้งกันใหม่คิดกันขึ้นมาใหม่ เลยยุ่งนุงนังนัวเนียกันไปหมด เรื่องงานการเมืองแห่งบ้านเราเวลานี้ มีความไม่เชื่อถือในกฎและทฤษฎีการ เมืองระหว่างกันและกันในหมู่นักการเมือง ใช้เหตุผลข้องัดง้างอย่างแหลมคม และแวดล้อมด้วยที่มาที่ไป ของบทบรรยายจากแต่ละฝักฝ่ายแบบขุดเหง้ากอ ในหลักความเชื่อของฝ่ายตัวเองมาอ้างอิงอย่างละเอียด เวลานี้ต่างฝ่ายต่างคิดในมุมมองของตัวเองแบบไม่ฟังกัน วานนี้ในชั้น กธม.ยกร่าง รธน.เองก็ทุ่มเถียง กันดุเดือดเผ็ดร้อนระหว่าง กก.ผู้ร่วมร่างด้วยกันเอง
ภายในรุ่มร้อน ภายนอกยิ่งรุนแรง
นสพ.

ไม่มีความคิดเห็น: