CHAAI RADIO


      
            

ท่านสมารถติดตาม ข่าวสั้นแบบ #ฉับพลันทันด่วน โดย ชาย ชัยภูมิได้ ทุกๆ 1 ชม. ทาง TV ดาวเทียม ตลอด 24 ชั่วโมง(สมาคมผู้สื่อข่าวอาชญากรรม การท่องเที่ยวและกีฬา).

%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%
<=กรุงเทพฯ,Thai <=อเมริกา, WashingtonDC <=รัสเซีย, Moscow <=เกียวโต,Japan

วันพุธที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2551

ยามเช้า / ( Sunrise )

16 มกราคม 2551
0934 น.
แดดยามสายแจ่มสว่างเชียว ลมพัดลู่มาเอื่อยๆ ระทิวปลายยอดแนวป่าสะแก เสียงนกนานาชนิดส่งเสียงแว่วมาจากทุกสารทิศ นกนี่มันมีธรรมชาติอยู่อย่างคือแต่ละตัวล้วนแข็งแรงสมบูรณ์ ‘เหอออ ๆว่าไป๋เร่ยยยย’ อ๊ะก็จริ๊ง ! ก็ลองพวกมันบางตัวมะฉะบายดิ๊ ...... ? จ้างก้อมะมีแรงยกตนตัวกางปีกขึ้นโผบินอยู่บนฟากฟ้าได้ ขอให้นกทุกตัวจงมีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์


Intro............ยาม อุษาฟ้ากระจ่าง ทั่วนภางค์สว่างแล้ว ตื่นนินทราเสียเถิด น้องแก้ว สว่างแล้วนะ แก้วตา
..แจ้ว จำเรียง เสียงกระซิบ สั่ง ดั่งสัญญากระซิบคำรักว่า อุษาสวาทปองอย่าข้องใจ มอบฤทัยไว้ร่วมกัน
..ยามน้องหนาวตัก พี่ซบ ทรวงพักตร์ อุ่นไอรักจะอุ่นพลันอย่าโศรกศัลย์ ขวัญตา เจ้าอย่าลืมสัมพันธ์ ปองรักกัน จนวันตาย
..ใจ ผูกพันรักกันจนกว่า ดินและฟ้าจะมลายอุษานี้มีมนต์ ดลรัก สลักใจ ร่วมสายใยสวาทเอย(ดนตรี...) ฯ
( เพลง 'อุษาสวาท' โดยสุนทราภรณ์ )

พูดถึงนกทำให้คิดได้ว่าการมีสุขภาพพลานามัย ที่คัมพลีทสมบูรณ์นี่ ทำให้คนเราบินได้ไปดั่งใจ นี่เป็นเรื่องจริง เพื่อนกันที่เห็นๆทั้งหญิงชายน่ะบางคนพิกลพิการเพราะอุบัติเหตุแขนขากุดขาดวิ่นไป บางคนก็เป็นโรคภัยเบียดเบียนนอนแบบพับติดอยู่กับที่ เพื่อนในกลุ่มนี้เขาไปไหนมาไหนไม่ได้เลยอยู่มันที่เดิมแหละ ยิ่งงานการบางคนไม่ต้องพูดเลย .......... ทำไม่ได้ ! ด้วยสภาพทางกายไม่อำนวย ลำพังแค่ดูแลตนตัวไม่ให้เป็นภาระก๊ะคนอื่นน่ะ เขาเหล่านั้นก็น้ำตาเล็ดแอบร้องไห้ขม – ขื่นแล้วโชคไม่เข้าข้างเขา พลันก็ทำให้ได้ฉุกคิดอย่างแรง คนเราเมื่อมีชีวิตอยู่ต้องใส่ใจในทุกๆรายละเอียดของตนตัว ‘ชีวิตอย่าประมาทกับสิ่งใดๆเป็นเด็ดขาด’ ใช้ชีวิตลมหายใจที่มีอยู่อย่างตระหนักรู้ ...................... ว่าแล้วต้องไปเก็บชุดกีฬาก่อนเดี๋ยวลืม ตากไว้แต่มะคืนหลังออกกำลังกายเสร็จ ผึ่งๆมันไว้แนวรั้วต้นไม้นั่นมองออกไปแดดออก แผดเผาขนาดนั้น แห้งสนิทแล้วอากาศและแสง แดดดีจัง

ไม่มีความคิดเห็น: