CHAAI RADIO


      
            

ท่านสมารถติดตาม ข่าวสั้นแบบ #ฉับพลันทันด่วน โดย ชาย ชัยภูมิได้ ทุกๆ 1 ชม. ทาง TV ดาวเทียม ตลอด 24 ชั่วโมง(สมาคมผู้สื่อข่าวอาชญากรรม การท่องเที่ยวและกีฬา).

%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%
<=กรุงเทพฯ,Thai <=อเมริกา, WashingtonDC <=รัสเซีย, Moscow <=เกียวโต,Japan

วันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ชีวิตใหม่(New Generation)

-----------------------------------------------------------------thank's photo by internet.

6 พฤศจิกายน 2553
04.50 น.

------ จริงอยู่ ผิวพรรณของคนมักโกรธเป็นผิวพรรณเศร้าหมอง หน้าตาดูน่าเกลียด ชื่อว่าเครื่องตกแต่งเช่นผ้าสำหรับปกปิดก็ไม่มี เพราะฉะนั้น ชนใดมักโกรธท่าเดียวและไม่ให้ผ้าสำหรับปกปิด ชนนั้นจงรู้ความที่เขาเป็นผู้มีผิวพรรณเศร้าหมอง มีทรวดทรงน่าเกลียด.----แต่หน้าของคนไม่โกรธย่อมแจ่มใส ผิวพรรณย่อมผ่องใส.”

เก็บมาจากข้อความที่บรรจุไว้ในหนังสือพระไตรปิฎก เพราะประทับเข้าไปในใจตนตัวตรงวรรคที่ว่า “.......แต่หน้าของคนไม่โกรธ ย่อมแจ่มใส----ผิวพรรณย่อมผ่องใส”




----- อือออ....... หยาบๆอย่างตนตัวของผู้เขียนบันทึกนี่พยายามตรองแล้วกรองอีกกับคำบันทึกจาร ในหนังสือภาษาศักดิ์สิทธิ์นั่น นัยยะความหมายจะกรงๆโต้งๆหรือเปล่าหนอถ้าเราไม่โกรธ.... ? เอาละไม่ควรจะโกรธอะไรใดๆง่ายๆพล่อยๆไปเน๊อะ เอวังแหนะ




----- ไม่หลับโน่นตั้งแต่ตีหนึ่งมาแล้ว ไม่อยากสงสัย ไม่เคยเป็น แต่ก็เป็นเลยได้ทีทำอะไรที่เป็นประโยชน์โภคผลซะเลยอันเกี่ยวแก่เพิ่มพูนองค์มวลความรู้ใส่หัวขมองอัดๆเข้าไปดี ไม่โกรธนะแต่ได้ทีมีโอกาสกับบรรยากาศเงียบๆนิ่งสงบเอามันเลยประจุเข้า เหอออๆจะเป็นอีกมั๊ยเนี่ยะ? พลิกๆดูฝาปิด กิ๊ปล็อคถุงพลาสติคขนมปังแผ่น จะหมดอายุวันที่ 8 พย.53 อือพอได้ กินได้วันนี้วันที่ 6กินได้.....กินได้



----- นั่นดิ๊เกิดมาเป็นตัวเป็นตนถ้าตั้งเจตนาจะทำอะไรที่มันไม่เหนือบ่ากว่าแรงของความเป็นปรกติชน ที่เขาท่านพึงทำกันได้ ก็ต้องตระหนักรู้ให้หนักเข้าไว้ทำนะต้องทำให้ได้อย่างแน่วแน่เด็ดเดี่ยวไม่งั้นได้อายเพื่อนร่วมยุคสมัยและก็จะตายไปเปล่าๆปลี้ๆเน๊อะ



10.50 น.
----- น็อคไปเลยมานอนได้งีบนิดๆหลังไปร่วมเป็นสักขีพยานในงานรับประกาศนียบัตรของหนูยุ๊ย ผู้ลูกสาวท่าน ส.ไฮเทคมิตรเพื่อนบ้านผู้อารีย์ ครอบครัวนี้มีลูกสาวสองคนเรียนเก่งทั้งคู่ผู้น้องสาวนั่นชื่อหนูหนึ่งป.6 เกรดสามกว่าๆเออ เข้าท่าๆลูกเอ๊ยสมบัติพ่อแม่ให้สูก็นี่แหละคือการเรียนแถมเมื่อลูกๆเรียนได้เก่งก็เป็นบุญหนุนเนื่องแหละ ไปที่โรงเรียนของเด็กๆวัยรุ่นหนุ่มสาว เห็นอากัปกิริยาในวัยที่สนุกห้าวหาญตามเพศวัยแบบยุคสมัยพวกเขาอือออ ชีวิตค่อยก้าวย่างเดินไปกันนะลูกนะ ก้าวย่างเรียนรู้ไปตามภพตามภูมิ รักดีในข้อวัตรปฏิบัติที่พึงมีพึงทำสั่งสมคุณงามความดีเข้า เพื่อจิตวิญญาณที่อยู่ในโลกอันเหมาะอันควรเหอะ นั่นแหละหลังส่งพวกหนุ่มสาวเข้าห้องพีธีการสำหรับรับใบประกาศแล้ว พวกเราก็อพยพกันคืนเรือน และแล้วก็แวะฉลองศรัทธาคณะผู้ใหญ่ อย่างเราๆที่ไปหนุนเนื่องนำใจประกอบส่วนกันและกัน ก็เลี้ยงกันแหละด้วยก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำตกคนถ้วยสองถ้วยตามแต่จะกินกันเราก็สองถ้วยแหละแห้งหนึ่งน้ำหนึ่ง เป็นถ้วยกราไก่มาดถาน คนกินปรกติให้พอดีอิ่มต้องสองนะ เหออๆขอบใจมิตรเพื่อนบ้านอิ่มแล้วแถมมาส่งถึงเหย้าถึงเรือนด้วย




“ไปไหม๊ ๆ ล่ะ ไปดูกันบ้านตามที่ว่าไว้น่ะ”


น๊าน ............. หลังงีบไปได้พักหนึ่งพอตื่นขึ้นมาโทรเข้ามาทีเดียวทำนองทีเล่นทีจริงแหละตามสไตล์ตา ส.ไฮเทค เรื่องบ้านที่จะซื้อนี่แกเคยมาคุยๆเล่าๆให้ฟังเมื่อต้นปีน่ะอยู่แถวๆออกไกลไปทางทุ่งนาโน่น บอกน่าอยู่นะทำนองว่าอยากมีเพื่อนบ้านผู้รู้ใจไปด้วยกันไปอยู่ด้วยกันประมาณนั้นนะ เรื่องบ้านช่องที่พักพิงอันเป็นเรือนหลักก็ยังเป็นอำๆอยู่ในใจส่วนตัวลึกๆนี่ เป็นคล้ายๆจุกคอหอยจุกลิ้นปี่กระไรอยู่ ดูเหมือนไม่คิดแต่ก็ติดหนักหนึบอยู่ในเกลียวใจเป็นกระหวัดพันกันอยู่อึงคนึงคลุมเครือเพื่อนเอ๋ย " นกยังรู้จักสร้างรัง..เกิดเป็นคนก็ต้องรู้จักการสร้างบ้าน " นึกถึงคำโบราณที่ท่านว่าต่อๆกันมาแล้วก็เป็นดั่งไฟลนรุมอยู่ลึกๆนี่ คิดน่ะคิดอยู่เวลาที่มิตรมาพูดชวนเชิญเรื่องแบบนี้ ดูเหมือนมันมีอะไรซักอย่างที่ยากจะอธิบายให้ใครเขาทราบโดยถ่องแท้แจ่มชัดได้ องค์ประกอบมันมากล้นเพื่อนเอ๋ย เวลา สถานที่ ทรัพย์สิน จังหวะ กำลังภายใน ฯลฯโอ๊ยยยย จิปาถะให้จารนัยไปใยมันมืดตึ๊บบบบบ .............. อยู่เอกอุทีเดียวพูดเรื่องรวงรังนี่เหออออๆ




----- “โรคน้ำกัดเท้า และโรคไข้หวัดเป็นปัญหาเวลานี้ หน่วยแพทย์กำลังเร่งระดมออกไปแจกจ่ายยาให้กับประชาชนอยู่ .................. ระดับน้ำลดลงบ้างแล้ว ตำรวจบอกน้ำมาเร็วและก็ไปเร็ว ต่างระดมสรรพกำลังออกช่วยกันเก็บกวาดทำความสะอาดถนนหนทาง และบ้านเรือนกันอย่างเร่งรุด .........” ปัญหาหนักคือบ้านย่านที่สร้างในที่ผิดภูมิประเทศ เมื่อโดนพิษภัยจากธรรมชาติแล้วจะลำบากเจ้าเรือนแน่ๆ สรุปจนถึงวันนี้ มียอดผู้เสียชีวิตจากกรณีน้ำท่วม 161 ราย(ข้อมูลจากรายการ เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกอภิสิทธิ์)

ไม่มีความคิดเห็น: