CHAAI RADIO


      
            

ท่านสมารถติดตาม ข่าวสั้นแบบ #ฉับพลันทันด่วน โดย ชาย ชัยภูมิได้ ทุกๆ 1 ชม. ทาง TV ดาวเทียม ตลอด 24 ชั่วโมง(สมาคมผู้สื่อข่าวอาชญากรรม การท่องเที่ยวและกีฬา).

%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%
<=กรุงเทพฯ,Thai <=อเมริกา, WashingtonDC <=รัสเซีย, Moscow <=เกียวโต,Japan

วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

อ้ายสีมูล(Simoon)

13 พฤศจิกายน 2553 18.10 น. ..........เหงื่อ........ ออกซะเปียกชุ่มโชคอาบตามเนื้อตัวนี่ ต้องให้เหงื่อไหลไคลย้อยนะ วันๆ น่ะไม่งั้นสมองประสาทตื้อออ .... ทึบแหละคึดไรก็ไม่ออกและ น่า(หน้า ........ ก็ตรง)เศร้าซึมเลยทีเดียวถ้าไม่ได้ออกกำลังกาย อ๊ะ...ว่าไปเร่ยยย !” ใครลางคนอาจจะแหยมๆว่ากระแซะมา อ้าววว... จริ๊งพูดจริงลองปฏิบัติดูดิ๊ไม่มีเวลาหรอก ก๊ะอีเหตุผลง่ายๆน่ะพูดกันเสมอแหละไม่มี๊ ...ไม่มีเวลาจริงจริ๊ง..... เหอออๆคำแก้ตัวง่ายๆของท่านผู้อืดด...อาดดด เอาน่ะคุณที่รักและเคารพยิ่ง ออกเหอะพึงออกกำลังกาย ตามเพศตามวัยตามภาวะคือทุกผู้ทุกนามแหละ ลองดูนะถ้าได้เหงื่อออกแยะๆนี่ หลังจากที่เปียกชุ่มโชก นั่งพัก สักพักนึงพอเหงื่อแห้งแล้วอาบน้ำฉ่ำๆสบายๆ น่ะแหละลองดูเบาโล่งสบายจริงจริ๊ง...โฮ๊ยยยยยย....คุณเอ๊ยยแสนโล่ง.......เบาเนื้อตัวโดยแท้ไร้โรคาพยาธิเบียดเบียนเป็นสุขแท้ๆ ลองดูนะ แล้วโลกท่านจะเปลี่ยนไปจากปรกติ ที่เป็นๆอยู่ อ้ออีกอย่างนะถ้าจะให้ดีลองเปลี่ยนฟอร์ม เปลี่ยนลุคการกินอาหารจากที่ส่วนใหญ่เคยๆกินกันนั่นมาเป็นอีกแบบนึงฉีกไปเลยนะ คือกินข้าวกล้อง ข้าวซ้อมมือนี่แหละแล้วเน้นพืชผักให้หนักๆ เรียกว่าแทนกับข้าวประเภทจากสัตว์ไปเลย พืชผักปลอดสารเคมีนะ กินเลยซักหนึ่งอาทิตย์ต่อเนื่องกันไป นั่นแหละคือขั้นตอนการล้างสารพิษออกจากระบบร่างกาย ..........ภาษา เพื่องานโพนทะนาทันสมัยท่านเรียก “Detox - ดีท๊อกซ์ไม่รู้ดิ๊ถ้าผลจากการทำดีท๊อกซ์ คือเบากายเนื้อตัวทั้งนอกในเบาโล่งในลำไส้ผิวพรรณ ผุดผ่องสว่างใสนั่นแหละอีกขบวนวิธีหนึ่งที่จะทำให้ท่านพบเจอผลอย่างที่ว่าน่ะคือทำอย่างที่ ชวนเชิญท่านทำแหละ ลงมือทำเหอะ .... ทำเล๊ยยย ...อย่าลังเลอืดอาดไปใย อย่าติดว่าเวลาไม่มี --ไกลสนาม --ไกลสปอร์ตคลับ --โน เลย........แค่มีลานซักสี่ห้าเมตรเอาในห้องหับบ้านช่องห้องเรือนท่านแหละเอา มันเลยลงมือท่านที่รัก แล้วร่างกายท่านจะเป็นสุข อายุยืน ........ สำคัญอย่าได้ออกกำลังกายเพียงแค่เพื่อสร้างภาพนะนี่ๆเห็นม๊ายยยย ฉันอยู่ในชุดออกกำลังกายน๊า ...า า

เหอออๆรักกันนะ. ..........ปี้ชาย เจ้า .......... ผ่อเล๊าะ ยะจะได๋อยู่?” “โหๆ .......... แกงอ่อมกบ มาเน๊ออออ” “เอ๊อะแนะ กบมาต่ะได๋นะ?” “ปี้สีมูล ล่ะน้องไปจับมาแต่วา ..นี่ วันพุ้กเปิ้ลก่อจะไป๋กั๋นสองคนแหละ ..... ตี๋นด๋อย........” “ไป๋หยัง?” “ตัดตอกน้อง ตัดตอก หาเพี้ยงมายำเน๊อออ” “โฮ๊ะ ........! ท่าจะลำน้ออออ ?” ฮืออออออออ ........ปี้ๆน้องฝากบอกปี้หนานสีมูลน่อยเน้อออว่า .............? “จะได้หลานป้อจาย -แหม แล่ววววโหๆ ....... เอ๊าววววดีๆสร้างพลเมือง อีน้องเหย ..........ตฑากาเล--นานมาพอสมควรเอาการ-- มีบ่าวจีบสาว --จีบ กันอยู่ตามประสาคนหมู่บ้านเดียวกัน เวลาล่วงไป สาวถูกหมายปองหมั้นหมายกับผู้อื่น โดยหนุ่มต่างถิ่นไปทำราชการย่านเขตอำเภอแผ่นดินถิ่นเกิดบ้านอ้ายสีมูล แล้ว ชาตาของสาวนางน้องเยาว์แห่งบ้านต๊ำป่าลานก็เป็นไปลงเอยมีครอบครัวแต่งงานกิน ดองลาบควายใส่มะแคว่นอย่างลำ กับหนุ่มข้าราชการนั้น ยันวันนี้อ้ายสีมูลเฮาเป็นบ่าวเฒ่านุ่งเตี่ยวหม้อฮ่อม ผ้าขาวม้าเคียนหัวนั่งแกะสลักฮากโคนไม้อยู่ ใต้ซุ้มกอไผ่ใหญ่อย่างเคย ....เหออๆ วันดีคืนดีนางหล้าน้องเยาว์เฮาก่ออ โทร.มาอู้จาถามทัก ฮือออออ คนเฮานี่หนาอิ่มใจเป็นสุขอยู่ก๊ะเรื่องบางเสี้ยวมุมเล็กๆเต้าอั้นหนา แม้ เวลาใดๆมันจะล่วงเลยไปแล้วผ่านไป แต่ท่าเขาคงจะมีมุมมองที่เป็นสุขกับเหตุแห่งอดีตลางๆเน๊อะเป็นกันไหม๊เนี่ ยะ? เป็นอย่างอีหล้านางเยาว์น่ะ แต่เราก็ไม่ค่อยได้แจ้งเรื่องที่อีหล้านางเยาว์ถามไถ่สารทุกข์ สุกดิบให้อ้ายสีมูลคนเก่าได้ทราบหรอกชาย ... ชายจะเขียนคำว่าจะได๋เอาตี้มันเด็ดๆอ่านแล่วพวกล่ะอ่อนขาสั่นไปเลยน่ะโหๆ..........? “ประกาศ สำหรับวัยรุ่นหากก่อเหตุทะเลาะวิวาทในงานนี้ โทษที่จะได้รับมีดังนี้ 1.เมาเหล้า ก่อกวนงานจับเข้ากรงหมู่บ้านก่อนตลอดคืน หากก่อเหตุร้ายแรงทางอาญาจัดส่งให้ตำรวจดำเนินการ 2.สหกรณ์ งดทุนอุดหนุน และกู้ยืมต่อครอบครัวประจำปี(ตามทะเบียนบ้าน) 3.งดเจรจา(ตามมติสหกรณ์) ลงชื่อ สีมูล จิตราภรณ์ ประธาน สหกรณ์บ้านต๊ำป่าลานและสำหรับประกาศนี้ หมู่ละอ่อนเขตตำบลย่านนี้เมื่ออ่านเจอ และได้รับฟังจากประกาศหอกระจายข่าวหมู่บ้านแล้วเป็นต้องสงบเลยทีเดียว เป็นประกาศที่เด็ดแม่นยำ. ท่านประธานสีมูลนี่ ตกมาสามสี่ปีนี่ รับงานหมู่บ้านหนักเอาการ รั้งตำแหน่งมัคทายกวัดประธานสหกรณ์ตำบล

โถเจ้าหน้ามลคนจนเจ้ารักไม่ได้----เพราะแม่สั่งไว้ให้รักแต่ชายร๊วยรวย แล้วจนอย่างพี่เงินทองไม่มีอีกด้วยคนสวย ... คนสวยรักด้วย รักด้วยสักคน ...............

..........เสียงเพลงลอยอ้อยอิ่งมาจากเลาะริมทิวหมู่กอไผ่ที่รายล้อมกระท่อมอันเป็นบ้านของอ้ายสีมูล ท้ายหมู่บ้าน และเด็ดขาดมานานเนอีกตำแหน่งของอ้ายสีมูลก็เป๋นบ่าว เคิ่น .......... เคิ๊น...เคิ่นยันวันนี้ ฮือออออออ ...............

ไม่มีความคิดเห็น: