CHAAI RADIO


      
            

ท่านสมารถติดตาม ข่าวสั้นแบบ #ฉับพลันทันด่วน โดย ชาย ชัยภูมิได้ ทุกๆ 1 ชม. ทาง TV ดาวเทียม ตลอด 24 ชั่วโมง(สมาคมผู้สื่อข่าวอาชญากรรม การท่องเที่ยวและกีฬา).

%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%
<=กรุงเทพฯ,Thai <=อเมริกา, WashingtonDC <=รัสเซีย, Moscow <=เกียวโต,Japan

วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2550

ตูอยู่นี่ / ( Yes i am )

10 พฤษภาคม 2550
16.08 น.


เป็นความอ่อนแอของระบบจ่ายกระแสไฟฟ้าอย่างหนึ่ง โดยเฉพาะ กฟภ.นะ กระแสไฟฟ้าตกบ่อย ....ม๊าก ต้องบอกว่า บ่อยม๊าก ถึงมากที่สุด อาจจะถามว่า คำว่าบ่อยน่ะ เทียบก๊ะสิ่งไร คำตอบก็คือเมื่อเทียบก๊ะ กทม.เมืองหลวงกรุงเทพมหานครแล้วระยะเวลาช่วงฤดูเดียวกันนี้ กทม.เมืองหลวงไฟไม่ตก ไม่ดับ .... แต่ ตจว.ทั้งตกและทั้งดับ บ่อยม๊ากข้อนี้เท่าที่ผ่านๆมาเป็นจริงเช่นนี้ เป็นจริง .......... ! เหตุผลที่เป็นเช่นนี้มิทราบครับทางการไฟฟ้าคงมีคำตอบอยู่แหละ ฟฟ้าดับ ตูข้าก็ต้องเขียนบันทึกลงเหตุการณ์เอาไว้ บันทึกสถานการณ์แบบนี้มาหลายปีแล้วล่ะจึงพูดได้เต็มปากว่า ไฟฟ้า ตจว.ตกและดับบ่อยม๊าก ถึงมากที่สุด เมื่อเทียบกับเมืองหลวงกรุงเทพมหานคร


รอลูกน้องไปหาเครื่องมือหาปลากลับมาจากบ้านมันก็เงียบ " ยังก๊ะปล่อยปลาไหลลง ตม ... หายแซ๊บ .. ! "
ตูข้า เลยแกร่วอยู่คนเดียวเป็นปู่โสมเฝ้าทรัพย์ เอ้อ น่อมาเฮอะไอ้หนุ่มเอ้ย เขียนบันทึกไปก็แลมองไปที่แยกทางสามแยกไป เพราะเป็นป่าปิดทึบตลอดแนวเส้นทางเวลาเรานั่งทำงานหันหน้าไปยังสามแยกทางตัดกัน หงายหน้าขึ้นทีก็เป็นได้แลสามแยกแนวป่าทุกทีแหละ นานๆทีจะมี มอ'ไซค์ หรือรถยนตร์ผ่านบ้างเห็นแล้วก็มั่นใจว่ายังมีพรรคพวกป้วนเปี้ยน ไปมาอยู่ไม่เงียบหรอกมีเพื่อนอยู่ทำนองนั้น

" พี่มีคำสั่ง ........ ย้ายด่วน . ! "
เฮอะ ... เหอ
ตามสไตล์เวอร์ชั่นของนายเอ๋ หนุ่มน้อยจอมเล่นเกมส์ คำอธิบายคือมะมีคนอยู่เป็นหลักที่ สนง.กลางส่วนอำนวยการ กทม. เพราะนายฟา ก็ไปแย๊ววว ไปทำธุรกิจส่วนตัว ตูข้าน่ะมะสนก๊ะเรื่องตำแหน่งแห่งงานใดๆอยู่แย๊วขอเป็นเพียงให้ได้ให้มีงาน ให้ทำเท่านั้นเป็นทำแหละสำหรับตูข้าแบบไม่เกี่ยงงอนใดๆ มอบไรมาให้ทำ ทำได้เป็นลุย มะพูดลุยก๊ะงานคุยก๊ะงาน ....... อยู่แบบเนี๊ยะและก็อยู่มันมาเรื่อยๆ เหอ ๆ อยู่ได้อยู่ดี ใจต้องเย็นไม่ติติง ถ้าไม่จำเป็นในงานแต่ละอย่างแต่ละเรื่องมีให้เรียนรู้ฝึกปรือม๊าก จนไม่มีเวลาไปคิดอื่นใดที่ปวดหมับ

" หึ ๆ อ้ายเสือ .... ? "
" ครับ พี่ "
หนุ่มเอ๋ นี่เข้าขากันดี ก๊ะตูข้ารับมุกกันได้ในหลาย ๆ เรื่องพูดกันนิดหน่อยเข้าใจ ไม่ต้องอธิบายมาก ....

" คำสั่งพ้าฝ่า ลูกฟี่ ออกมาวันไหน ล่ะ ? "
" น่า จะเป็นวันนี้แหละ พี่ "
" เ ห อ ๆ ...... "
โอเค เนเฟอร์มาย เปลี่ยนบรรยากาศจาก ตจว.ตลอนตลุยเข้ากรุงซะบ้าง เปลี่ยนบรรยากาศหนุกดีออกเน๊อะ
เอ้อน่ะ ดูเด๊ะพูดถึงเรื่องงานสาธารณูปโภคของ ตจว.หยกๆเน๊อะแล้วจะได้เข้ากรุงไกรไปแดนศรีวิไลย์ ก็เพราะเห็นข้อเปรียบเทียบที่แตกต่างหลากหลาย ในหลายเหตุเรื่องราวมากมายน่ะแหละ ถึงหยิบยกเอามาเล่าขานสู่ฟังกันพี่เหย น้องเหยยย

18.19 น.
เขี่ยกันกระจุยกระจายเลย ลานหินกรวดก้อนเล็กๆกลม ๆ เป็นก้อนกรวดจากทะเล นกสี่ห้าตัวต่างชนิดกันเจิดบิน วนร่อนลงคุ้ย ๆ เขี่ย ๆจิกกินข้าวสวยที่ตูข้าหว่านโปรยไว้ลานหน้าอาคารที่ทำงานน่ะ แย่งกันตะกุย ๆ จิกๆ กินแล้วก็บินพรึ่บ ไป - มา แบบสัญชาตินกป่าระแวงระวังนั่นล่ะ แหงแซะเลยงานเนี๊ยะ น้ำกัดเท้าเล่นงานซอกนิ้วเท้าตูข้าแน่ ๆ

ไม่มีความคิดเห็น: