CHAAI RADIO


      
            

ท่านสมารถติดตาม ข่าวสั้นแบบ #ฉับพลันทันด่วน โดย ชาย ชัยภูมิได้ ทุกๆ 1 ชม. ทาง TV ดาวเทียม ตลอด 24 ชั่วโมง(สมาคมผู้สื่อข่าวอาชญากรรม การท่องเที่ยวและกีฬา).

%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%
<=กรุงเทพฯ,Thai <=อเมริกา, WashingtonDC <=รัสเซีย, Moscow <=เกียวโต,Japan

วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2550

เพลีย / (Weary)

8 กรกฎาคม 2550
2302 น.


เป็นเรื่องที่อ่อนล้าเอาการอยู่ทีเดียว แม้ขณะเขียนอยู่นี่เป็นระทวยเมื่อยไปตามกล้ามเนื้อแขน หนังตาที่บวมแดง และเปลือกตาบนจ้องแต่จะปิด หลับลงท่าเดียวเอ้อหนอ ....... เมื่อยหนอ เมื๊อยยย แถมหนำซ้ำสมองก็มึนตึงเหมือนอยู่ในอาการเคลิ้มหลับไม่ตื่นทำนองนั้น แต่ก็พอไหวน่ะรายการข่าวสารทางหน้าจอทีวียังเป็นที่น่าสนใจอยู่ ยังอยากรับข่าวสารต่ออยุ่ เลยสดับไปเขียนไปเป็นเพลินๆ ก็ดีฝึกความ อดทนแกร่งต่อความมึนตึงของสมองและกายที่เมื่อยอ่อนล้าลองเขียนไปคิดไป ว่ามันจะไปได้ซักกี่ยกจะเรียบเรียงเขียนประโยคใดๆ เป็นหรือเปล่า ? ต้องเอาให้ผ่าน ให้เป็นให้ไหว.....จะไปจนโน่นแหละไม่ไหวจริงๆนั่นแหละยันเบลอ เลอะเลือนก็เอาน่ะให้ไหว คิดถึงคนผู้ทุกข์ทรมานลำเค็ญเขาสู้ไหว เราก็ต้องให้ไหวยิ่งกว่าคนผู้ทุกข์ทรมานเหล่านั้นเป็นเพื่อนร่วมกองทุกข์อย่างอดทน นะเพื่อนนะ จะลุยกับความแร้นแค้นอัตคัดให้ลุล่วงไปด้วยดีให้จงได้ แต่หนักเข้ามาจริงๆมันก็ฝืดนะมวลความคิดตื้อตันไปน่ะ เป็นยึกๆยักๆ คิดยากทำนองนั้น.


9 กรกฎาคม 2550
0815 น.


เป็นไอ แหละ .............. ไอจนตาตูบตาโปนอย่างเขาว่า เอ้อ น่อ...! เพิ่งทราบนะเนี่ยะว่าเพราะฤทธิ์แรงไอแท้ ๆ เล่นไอแต่พอรำคาญกระด๊อก กระแด๊กไอข่อกๆ แข่กๆไม่เลิกไม่แล้วไอและไอตลอด ....... ตาบวม แต่เดี๋ยวก็หายแหละพอประมาณกำลังมันได้อาการทางนี้ วันนี้มีโปรแกรมเดินทางไปอิมแพ็คอารีนาเมืองทอง ชาเลนท์เจอร์ 1 - 3 งานแสดงผลิตภัณฑ์โอท็อปมิดเยียร์ เก็บเกี่ยวรูปแบบโปรดักส์สินค้าจากท้องถิ่นโดยตรงเพื่อสมองจะได้ถักทอ ขบคิดอะไรสิ่งใหม่ขึ้นมาบ้าง ไม่รู้สิเปลี่ยนอะไรที่จำเจมองหามุม หาจุดที่แตกต่างออกไปท่าจะทำให้สมองได้แง่คิด ขบเคี้ยวกรุ๊บ กรอบ .......... มั๊ง ?

ตื่นแต่เช้าโน่นแหละ แต่ก็วนเวียน ๆ อยู่ก๊ะหน้าจอข่าวสารโน่นนี่ ทำไปเขียนไปนึกได้ ก็เขียนได้ล่ะสมอง เดี๋ยวจะอาบน้ำแล้วเตรียมตัวไปชมมหกรรมงานโอท็อปมิดเยียร์เห็นโทรทัศน์บอกเปิดสิบโมงปิดสองทุ่ม แต่เป็นมึนๆสองกระเบ้าตาไม่หายไอไม่เลิก สามสี่วันมานี่ ไอ ........ ไอ ......... ไอ เอ้อน่อ ! ??



10 กรกฎาคม 2550
1040 น.



เขียนไปร้องเพลงไป มั่วตั่วประสมประเสปนเปกันไป




11 กรกฎาคม 2550

0727 น


ข่าวทีวีลงเรื่องท่านประธาน คมช.พลเอกสนธิ หลังเกษียณอายุทหารกันยายนนี้ท่านจะลงเล่นการเมือง ........ ท่านจะลงเล่นการเมือง หรือไม่ ?ซึ่งจากท่าทีของท่านผู้นำผู้นี้เองก็ไม่พูด ........ !

แดดแจ่มฟ้าใสเชียะ เช้านี้ขณะเขียนบันทึกอยู่นี่ เสียงแม่บ้านของบ้านฝั่งตรงข้ามกวาดพื้นที่ถนนหน้าบ้านที่เธอทำหน้าที่อยู่ ตูข้าก็ วนเวียนทำงานรจนาจรอยู่นี่แหละเขียนไปคิดไป หมกมุ่นเน๊อะ ......... แต่ก็เอาน่ะทำไป ไม่ว่างสมองดีฟังข่าวงานการรื้อฟื้นรางวัล " ช่อการะเกด" ของท่านสิงห์สนามหลวงแล้วดีใจด้วยก๊ะพลังงานฝ่ายขีดเขียน ที่ตายแล้วฟื้นขึ้นมาได้ เอาใจช่วยอย่างแรงเห็นมาตั้งแต่เกิดยันตาย พอมาวันนี้มีข่าวคลอดอีกดีครับเอาใจช่วยให้เติบโตยิ่งๆขึ้นอย่าหยุดยั้ง อีกข่าวมีการรวบรวม สมาชิกนักร้องวง สตริงดังๆแถวๆ พ.ศ. 2520 นำมาประชุมแสดงคอนเสริตกันที่บริเวณสวนลุมไนท์บาร์ซ่าคืนวันที่ 21 กค.นี้ อ่ะ..... สุดยอดเชียวแหละหนุ่มสาวยุคพอศอ ดังกล่าวคงจะไม่พลาดการชมกัน ย้อนรำลึกนึกถึงเหตุการณ์เรื่องราว สถานการณ์ เมื่อครั้งเป็นวัยทีนเอจกัน สำคัญคืองานนี้เป็นการหาทุนให้กับวัดท่านพระอาจารย์ อลงกต แห่งวัดพระพุทธบาทน้ำพุสระบุรีวัดที่ทำหน้าที่ดูแลรักษาคนป่วยเอดส์มานานเนแล้ว ทุกวันนี้การเงินของวัดง่อนแง่นคลอนแคลนเต็มทีแล้ว เอ๊า..... ช่วยกันผู้ป่วยไม่สบายอย่างแรงครับผู้ดูแลจะทิ้งปล่อยให้ตายเลยก็เป็นบาปกรรมต้องช่วยกันเท่านั้นเกิดเป็นคนต้องดูแลใส่ใจกันแหละห้ามทิ้งกัน อกเขาอกเราต้องช่วยครับ

ตามด้วย ช่อง ASTV สามคนข่าวของช่องนี้นั่งเสวนากันเรื่องหน้ามติชนรายวันลงโฆษณาเรื่องรับ - ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ มีการติติงเรื่องนี้จากฝ่ายการเมืองว่ามติชนทำไม่ถูก ที่ลงโฆษณาเรื่องไม่ให้รับร่าง รธน. มีโทร.ไปคุยก๊ะนายประสงค์ เลิศรัตนวิสุทธิ์ รองบก.อำนวยการ มติชนรายวัน " ..... เป็นสื่อที่ต้องเปิดพื้นที่ ให้ทั้งสองฝ่ายได้แสดงออกถึงแนวทางอย่างพอสมควร ตามลัทธิทางสื่อที่ไม่ให้ลักลั่น ลำเอียงต่อทุกฝ่าย " คำให้การของท่านประสงค์ แห่งมติชนต่อกรณีมูลเหตุเรื่องงานรณรงค์ให้ประชาชนไปแสดงมติรับ - ไม่รับ ร่าง รธน.ในวันที่ 19 สิงหาคม ที่จะถึงนี่. ข่าวต่อไปครับ ธุรกิจที่ไม่กระทบกระเทือนเหมือนกับธุรกิจอื่นๆเขาในภาวะที่เศรษฐกิจไม่ขยับเขยื้อนแบบนี้ คือบริการลดความอ้วนและโดยเฉพาะ การรุกคืบไปสู่หมู่ชายหนุ่มพวกอ้วนเผละ ได้ผลเป็นที่แฮปปี้อย่างมากสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจทางนี้และหมู่ชายอ้วนก็พากันใส่ใจดูแลร่างกายที่อ้วนเกินของตัวอย่างเอาการเอางานกันทีเดียว แบบแฮปปี้ทั้งสองฝ่ายทีเดียวซึ่งยอดเงินที่หมุนเวียนอยู่ในระบบธุรกิจงานนี้มียอดสูงถึงสองพันล้านบาทต่อปีเลยทีเดียว.


ไม่มีความคิดเห็น: