CHAAI RADIO


      
            

ท่านสมารถติดตาม ข่าวสั้นแบบ #ฉับพลันทันด่วน โดย ชาย ชัยภูมิได้ ทุกๆ 1 ชม. ทาง TV ดาวเทียม ตลอด 24 ชั่วโมง(สมาคมผู้สื่อข่าวอาชญากรรม การท่องเที่ยวและกีฬา).

%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%
<=กรุงเทพฯ,Thai <=อเมริกา, WashingtonDC <=รัสเซีย, Moscow <=เกียวโต,Japan

วันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

กร๊ำ .......... ! / ( Carefully )

9 กุมภาพันธุ์ 2551

0800 น.
โฮ๊ะ ............. ถึงแก่เด๊ทสะมอเร่ ............ นะนั่น !( มีบางกลุ่มท่านบอกเรา ไม่นิยมส่งเสริมให้คนใช้ภาษาวิบัติ เหอออๆ ข้อนี้ ตูข้าว่าก็ต้องเจอก๊ะอีกกลุ่มว่า ไม่นิยมส่งเสริมให้คนใช้ภาษาไม่รู้ชั้นของคน ............... ไม่นิยมส่งเสริมให้คนใช้ภาษาไม่รู้เพศพันธุ์ ........ ไม่นิยมส่งเสริมให้คนใช้ภาษาไม่รู้เหนือ – รู้ใต้ ........... ไม่นิยมส่งเสริม.........??ข้อนี้น้องๆผู้อยู่ในวัยเรียนโปรดพิเคราะห์เอา ............. พูดดีเป็นศรีแก่ปาก พูดมาก....! )


โธ่ ๆๆ .......... เกือบไปแล้วตูข้าเด๊ทสะมอเร่ตายเดี่ยว เดียวดาย แง๋แก๋(แหงแก๋ .......... โฮ๊ะ) อืออออออออ .....กร๊ำ !........... (กร๊ำ = กรรม และกรรมก็อ่านว่ากำ,แต่กร๊ำ มันเป็นกรรม น่ะ )
จะอะไรซะอีกล่ะก็อีตอนนอนเล็งๆเพดาน อยู่บนแคร่ในห้องหับที่มิดชิดแต่ลมธรรมชาติล่วงได้อยู่ตามหลักฮวงซุ๊ยท่านว่า ในห้องอันมีฟูกทางหมากพร้าวรองรับแผ่นหลังเนื้อตัว อันบอบบางน้อยนิดน่ะ(... -- “ ” -- ...) ข้างๆแคร่เหล็กมันมีสายระโยงรยางค์ รวมแล้วนับแล้วได้ 7 สาย พาดๆก่ายเกยคร่อมกันอยู่น่ะ ระเกะระกะ

ครั้นยามหัวรุ่งตอนไก่โห่ หนุ่มน้อยหน้ามนคนรูปงามเมาะ ก็พลันพริ้มเปิดเปลือกตาแย้มยิ้มตื่นจากนิทรารมณ์อันสุขโขสโมสรชาวป่าสะแกทันใด

โอ๋ยย ย ย ........ โย๋ !
พลันปริวิตก ก็อุบัติขึ้นตูมตาม ในฤดีแดแห่งเลือดหน่อแนวจอราชนรูปงาม

น้ำน่ะ ................... น้ำ
เจิ่งไป เต็มแผ่นพื้นพริบพรายอยู่ยิบๆ แพพ้าบๆดารดาษ เนืองนอง !
เพราะสาดแสงแห่งหลอดไฟข้างนอก ที่เร้นเหลือบเข้ามาทางบานมุ้งลวดหน้าต่างที่เปิดลู่รับลม(คนงาม ........ คนงามนอนไม่ปิดหน้าต่าง นะเค๊อะ) กอปรกับพัดลมแบบวางพื้น พัดใบหมุนเป่าอยู่ฟื้ด ฟื้ดดดด แผ่นน้ำที่เนืองนอง ก็พริบพราย พริบพรายด้วยแรงลม
อู๋ย ย ยยย ............ ยู๊ !
น้ำที่เจิ่งเนืองนองลามไปตามพื้นห้องหลับ
ขาเตียงนอนที่เป็นเหล็กก็แช่อยู่
พริบๆ ปริ่มไหลที่ฐานพัดลมตั้งวางพื้นนั่น
ปลั๊กไฟ 5 ตา มันโชคดีถูกดึงรั้งให้แกว่งต่องแต่งเหนือพื้น(ด้วยมันระโยงขวักไขว่ เปะปะ ที่ตีนเตียงนอน)
สายระโยง 7 สายที่เปียกแช่นั่นเป็นเหล่าสายที่มีกระแสไฟฟ้า
……………………
……………………
โฮ๊ะ ....! เกือบไปแล้วท่านผู้ฟัง( แม้ท่านจะอ่านก็ตาม )ที่เคารพ เกือบได้หิ้วถุงสะพายย่ามไปรายงานตัวก๊ะท่านท้าวพระอินทร์เธอแล้ว( ก็ถ้าจะไป ก็........... อยากไปย่านนั้นน่ะ ) .............. หมัยล่ะ !?
นี่ดีนะ ที่หนุ่มน้อยเป็นคนเจ้าสังเกตสังกา รอบคอบ พินิจพิเคราะห์ตอนตื่นนอนน่ะ แบบระวังเนื้อระวังตัว!
หู๊ยยย ....... รอดไปนิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า

จะเสียบปลั๊กไฟก่อนนอน คิดให้รอบคอบ


1305 น.
ตัวจิ๊ไปไหน?
บ่าย ๆ จาไปซื้อของใช้ซะหน่อย
แถว ?
ที่ห้าง
หนาว บ่บ้าน เจ้า?

ม่ายหนาวดอก
เจ้า ฮู่จัก โง้ด บ่?
โง้ด น่ะ?
ไม่รู้จัก
ที่มันออกลูกเป็นอีปุ่มในภูเขาน่ะ

ไม่รู้จัก
ฮือออออออออ
มันคืออะไรถ้าเรียกอีกอย่าง
กบในภูเขา มีใบหู
สงสัยเรา เป็นเด็กรุ่นใหม่เลยไม่รู้จัก
โฮ๊วววววววววววววว แม่ป้าบัวสี
ตาลุง !

-- @@ ** ## --## ** @@ --
!! ** ## --- ?
...................

บ้านตัว ก๊ะบ้านเรา มันเขตเลือกตั้งเดียวกันนี่ ?
จริงอ่ะ
เขต ตาม บ/ช พรรค น่ะ
เราว่าจะไปเลือกเฮียระอยู่ แต่ชื่อเรา ตก บ/ช เลยชวด ! ท่านไม่ให้เราใช้สิทธิ์

อ้าวทำไมล่ะ
มะรู๊ ท่าเราจะมะกลับบ้าน นาน พวกเลย ตัดชื่อเราออกไป รัสเซีย แบกแดด โน่นนน
...............................

................................
ก็แจ้งใช้สิทธินอกเขตพื้นที่ดิ๊ ของเราก็แจ้งใช้แบบนี้แหละ
ไม่งั้นโดนพวกเอาไปใช้เอง เรื่องไรอ่ะ
ชื่อของเราให้คนอื่นใช้ได้ไง ?
ของเราใช้สิทธิ์ มะด้ายยยยยย
ทำมาย ?
ราดกาน ฝ่ายทะเบียนคน ........ บอก

............. ..............

เป็นคนต่างด้าวเหรอ
เรา เป็น คน อยู่ ทะเบียนกลาง ท่านว่า
เรา ก็ งง ๆอยู่ยัน มื้อนี้ วันนี้ ?
กลาง หว่างขา งามๆ ของท่าน เรา จะมะว่า ซักคำ


ราชการต้องแจ้งดิ๊ไม่มีอะไรที่ทำเราได้หรอก ฟ้องได้เลยพวกตราอำเภอนี่ชุ่ย
เรา งึด อยู่เนี่ยะ ยังก๊ะเรา มะมีพ่อมีแม่ นิ ?

มัวแต่งึด มา ๆ ๆๆ จะพาไปจัดการให้
กลัวอะไร เราคนไทย ไม่ได้ออกมาจากระบอกไม้ไผ่ซะหน่อย

แบบนี้ เป็นพวก มังจุราด มองมะเห็นตัวไม่รู้เนื้อรู้ตัว !
สมัยเราเป็นเด็กแซ็งค์ จะเอาขวานน้อย ไปฟันหัวใคร เห็นตัวมัน รู้ตัวมัน ฟันโป๊ะ ไม่ผิดตัว
แต่พวกราดกาน ทำก๊ะเรา แบบนี้ มะรู๊ จะจามหัวใฝ๋?
มัน เบลอๆ ไปหมด

ไม่แน่จริงนี่ บอกว่าจะพาไป
นี่เลือก ท่าน สว. เราก็ มะมีสิทธิ์
ท่านบอก ให้เรา กลับไปเดินเรื่องที่บ้าน ด้วยตัวเองเท่านั้น
บ้านไหน ตำบลอะไร ?
................................
................................

เรา งึดจริงๆ ?
ตัวคิด ดิ๊ เราเกิด มาแต่บ้านแต่เรือนเราแท้ๆ เป็นตัวเป็นตน เติบใหญ่
พอมาวันนี้บอกเราไม่มีชื่อในใบกราบ้าน งง ที่สุด
สงสัยเราจะหอบเสี่ย หอบหมอนไปนอนลาว
แหละ
สาธุ
อ้าววววววว
........................................
........................................

ตัว เหยียบ ยัง ?
พรุ่งนี้
** วันนี้เป็นวันเสาร์ พรุ่งนี้เขาบอกถึงจะลงมือซักผ้า
เหยียบ = ซักผ้า

ไม่มีความคิดเห็น: