CHAAI RADIO


      
            

ท่านสมารถติดตาม ข่าวสั้นแบบ #ฉับพลันทันด่วน โดย ชาย ชัยภูมิได้ ทุกๆ 1 ชม. ทาง TV ดาวเทียม ตลอด 24 ชั่วโมง(สมาคมผู้สื่อข่าวอาชญากรรม การท่องเที่ยวและกีฬา).

%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%
<=กรุงเทพฯ,Thai <=อเมริกา, WashingtonDC <=รัสเซีย, Moscow <=เกียวโต,Japan

วันพุธที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2550

แดด หลังฝน / ( Sunray after rain )

8 พฤษภาคม 2550
12.49 น.

เป็นแดดที่ แจ๋ ๆ ชอบกลอยู่มันจะแจ่มมันก็ไม่แจ่ม เป็นแจ๋ ๆน่ะ นกเป็นหมู่ เป็นหมู่ พากันบินว่อนร้องกระเจิดกระเจิง เล่นแดดมั๊ง .... ?ดีใจ ตูข้ายังคงวุ่นอยู่ ก๊ะสารพัดงานโน่นนี่จิปาถะ มาแย๊ววววว เฮียแอ๊ดตำหมากฮุงก๊ะผู้ภรรยาวิ่งรถปุเลง ๆ เข้ามาหน้า ' ถานีขณะนั่งเขียนงานอยู่ในสำนักงาน


" เอาสูตรเก่าน่อ สูตรเก่า "
สูตรเก่าก็ เหมือนเดิมแหละตำลาวปูปลาร้า น้ำตาลไม่ต้อง ............... ออกไปทางเผ็ด
ฝ่ายผู้เมียของเฮียแกจัดแจงทันใด ปิ้งไก่สี่ไม้พอวันนี้
" อยากรู้ว่าเป็นสูตรอีหยังเก๊าะสิให่พี่รับมาขาย ? "

เฮียแอ๊ด แกยังติดใจอยู่ตามที่ตูเกริ่น ๆ บอกเอาไว้มีให้ขาย กำไรงามตูข้าบอกเฮียแกไปแบบนั้น มะวานนี้ พอมาเช้านี้เลยปุเลง ๆมาถามทักตูข้า เหอ ๆ ใจเย๊น เดี๋ยวจัดให้เฮียได้ขายแน่
" เอามาโล้ด แบบเฒ่านี่เราขายได้อยู่ดอก ย่อนเราช่างเว้าช่างจากับผู้กับคน "
เจ๊ผู้เมีย เอ่ยปากบอกยินดีรับมา อันไหนที่เป็นเงินเป็นทอง เอามาเลยจะขายให้ยินดี ....เออ น่ะได้เลยพึ่งพากันต่างฝ่ายต่างได้ด้วยกันแหละ พี่เอ๋ย
" พี่ ผมขออนุญาตไปบ้านซักวันสองวันนะพี่ "
ประดิษฐ์ พนักงานใหม่ทดลองงานตุข้าปล่อยให้อยู่โยงนอนเฝ้า ' ถานีแต่ปลายเดือนที่แล้วโด่ ....... เช้านี้ตูข้ามานั่งที่ทำงานแล้ว อยุ่โยงไปไหนมะได้มะมีรถพาหนะ พอเห็นหน้าตูข้ามาประดิษฐ์เลยขอเวลาไปเยือนบ้าน ไปเหอะไอ้หนุ่มเอ๊ยพี่อยู่นี่ไปไหนมะด๊ายยยหรอก กินอยู่นอนหลับ เบ็ดเสร้จอยู่ที่นี่อยู่แล้วอยากไปคิดถึงบ้านเชิญไปเลยสบายมากพี่ดูแลได้


แดดแจ๋ สลับก๊ะบดมืดครึ้มลมพัดอยู่เอื่อยเฉื่อยตูข้านั่งงีบหลับเล็ก ๆอยู่บนโต๊ะทำงาน ท่าน ผช.หน.'ถานีก๊ะลังเช็คดูหนังดีหนังเด็ดของท่านอยู่ ขานี้ต้องยกให้เลยเรื่องพรรค์นี้พี่ท่านถนัดนัก ช๊อบชอบ เป็นอย่างหนักทีเดียวเรื่องพรรค์นี้ เหอ ๆ มีซ๊าราพัดเวอร์ชั่นไทย/จีน/ฝรั่งมังค่า หลากหลายเผ่าพันธุ์ เกมส์กามยกให้พี่ท่าน

16.41 น.
ลงให้เปียกแล้วก็ไป ฝนน่ะ เสียงรถยนต์วิ่งหลังฝนเหือดหายไปเนี่ยะแจ่มชัดเลย อื้ดดดดดดดด .......... เสียงรถสิบแปดล้อวิ่งหนักๆ ลากโยงรถพ่วงบนท้องถนนทางทิศใต้ เปิดไฟส่องสว่างในอาคารก็เป็นทึมทึบอยู่กลาย ๆเพราะอิทธิพล บดมืดครึ๊มของเมฆฝนบนฟ้าสูงนกสองสามตัวบินเจิดเวิน ๆ ลงคุ้ยเขี่ยหาอาหารที่พื้นลูกรังลานดินหน้าอาคารตูข้านั่งอยู่ข้างในมองเห็นสรีระของหมู่นกแจ่มแจ๋ว พวกมันไม่รู้ว่ามีคนอยู่หลังม่าน บานกระจก คุ้ยๆไป เขี่ย ๆ พลันทั้งโขยงนก ก็บินพรึ่บ ......... ! หนีไปโดยพลัน พวกมันตกใจก๊ะก้อนกรวดหินที่พากันเขี่ยเองนั่นแหละ แล้วก็ยกโขยงลงมาคุ้ยเขี่ยกันใหม่อีก แต่ก็ดูไม่ออกอยู่ดีแหละว่าเป็นพวกกลุ่มนก กลุ่มเดิมป่ะ? ฟากป่าไปอีกข้างหนึ่งที่ติดก๊ะถนนรวมนั่นเป็นซุ้มที่พักของพี่น้อง ต.ช.ด พวกเล่นสร้างแบบ ขนำชาวไร่บนดอยสูงนำไม้สารพัดจากขอบชายป่าเท่าที่จะประกอบเป็นบ้านได้ เอามาประสมรม รวมกันเข้าเป็นบ้านที่อยู่อาศัยนอนพัก สำหรับทำราชการเวอร์ชั่นแบบ ตำหนวดป่า ........นี่ ........อย่าบอกนะว่าในกรมกองของข้าราชการเหล่านี้ไม่มีงบที่จะสร้างบ้านสวัสดิการให้พี่น้อง ต.ช.ด เราอยู่เป็นเรื่องเป็นราว ที่เห็น ๆ และเป็นอยู่ในรั้วกรมกองที่เพื่อน ๆ ตำหนวดป่าทำเป็นบ้านอาศัยหลับนอนแบบชาวไร่เลื่อนลอยน่ะ คิดเพียงแค่ว่าเป็นไอเดียของเพื่อนข้าราชการตำรวจวัยคะนองชอบผจญภัยแบบลุย ๆ เขาพากันคิดทำมันขึ้นมาเฉยๆ เพื่อปรับตัวและใจเตรียมไว้เวลาเข้าเถื่อนจะได้ไม่ติด ไม่กังวล ............... อย่าบอกเด็ด ......... ว่า .......งบสร้างบ้านพักให้อยู่ไม่มี ................. !


18.09 น.
เสียงรถมันแจ่มแรงจริง จริ๊ง ... ฟ้าสะอาดเพราะฝนชะล้างม่านบังเสียงออกจากแผ่นฟ้า

อย่า อวดรู้
อย่า ดูแคลน
อย่า แสนงอน
อย่า ซ่อนเงื่อน
อย่า เชือนแช
อย่า แส่เรื่องของคนอื่น
อย่า เสือกงานของเขา
อย่า เอาแต่งานของตัว
อย่า กลัวเขาหาว่า
อย่า ด่าเจ้านาย
อย่า ขยายความลับ
อย่า จ้องจับผิด
อย่า คิดไม่ซื่อ
อย่า ดื้อจนด้าน
อย่า ค้านจนแค้น


เหอ ๆ เข้าท่าขณะเขียน ๆอยู่นี่อีกหน้าหนึ่งของคอมพ์ก็เสวนาก๊ะนู๋ ๆ ในสังคมชาวแชทไปด้วยนู๋ " แก้ว ชลบุรี "เธอส่งวรรณกรรม อย่า ...... นั่นมาให้อ่าน เออขอบใจนู๋ดูเป็นข้อฉุกคิดต่อบางสถานการณ์ได้ดีรวมมวลพวกตระกูล อย่า .......... เข้าท่า ๆ .

ค่ำแลงนี้มีตลาดนัดคลองถมที่สี่แยกหน้าอำเภอ ลูกพี่(ท่าน ผช. )ยังมะตื่นนอนเลยว่าจะชวนท่านไปเดินเหล่ คนย่านตลาดซะหน่อย ตื่นเฮอะลุกพี่ ......... ตื่น .......ตื่น มีเครื่องเคราอุปโภคบริโภคที่ต้องจัดเตรียมซื้อมากักตุนสแปร์ไว้ยามไม่มียวดยานพาหนะออกไปตลาด หลายรายการที่ต้องไปซื้อหา เป็นต้นว่า สบู่ /แฟ้บ /ยาสีฟั /น้ำตาลทราย /กาแฟ ครีม นม /น้ำปลา ชูรส ...... อีกจิปาถะแหละ ประจวบเหมาะวันนี้มีตลาดนัดน่ะลุกพี่ ตื่น เฮอะ.

ไม่มีความคิดเห็น: