CHAAI RADIO


      
            

ท่านสมารถติดตาม ข่าวสั้นแบบ #ฉับพลันทันด่วน โดย ชาย ชัยภูมิได้ ทุกๆ 1 ชม. ทาง TV ดาวเทียม ตลอด 24 ชั่วโมง(สมาคมผู้สื่อข่าวอาชญากรรม การท่องเที่ยวและกีฬา).

%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%
<=กรุงเทพฯ,Thai <=อเมริกา, WashingtonDC <=รัสเซีย, Moscow <=เกียวโต,Japan

วันจันทร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2551

ฝัน / (Dream .... Dream)

28 มกราคม 2551

0600 น.
เหอออ ๆ หรือจะเพราะด้วยว่า หลับไม่รู้เรื่อง ............. ! จริง ๆน๊า ....... ตูหนอตู อยากฝันน่ะ อยากเล่าความฝันให้ใครเขาฟังว่าที่หลับๆไปน่ะมีไรเกิดขึ้นบ้างในฝัน
“ หากฝันว่าฉันแหละเธอ
ละเมอความรักร่วมกัน
ทุก ๆ วัน แสนสุขฤทัย
หากความรักนั้นหนักเหลือ
แนบเนื้อเชื้อรักดังไฟ
ฉันขอตาย บนตักนาง.. ”
ล่าสุดเพลงนี้จำได้ว่า คุณเถิงมนต์มนต์สิทธิ์ คำสร้อยแห่ง อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร เป็นผู้ขับร้องบันทึกแผ่นเสียงงเอาไว้สังกัดค่ายชัวร์ออดิโอ

สมัยเป็นเด๊ะๆน่ะก็ฝันนะฝันเป็นเส้น วงๆขาวๆเรืองแสงมีลูกกลมๆเกาะยึดวิ่งๆ...... ๆๆวนๆหมุนติ้ว ........... ติ้ววว อยู่โดยรอบ แต่ครั้นพอหายเป็นเด๊ะๆ .......... มันไม่ฝันนี่สิท่าจะเกี่ยวก๊ะสมองแน่ๆ ? อีตอนก่อนจะหลับนั่นหลับเพราะต้องการหลับ ครั้นพอหลับก็เท่ากับตาย ได้ตายไปแล้วตอนนอนหลับ ตื่นขึ้นมาเป็นรสขมปร่าๆในปากไม่รู้รสชาติฝันที่ชาวบ้านท่านพากัน นำมาตีความเป็นหวยเบอร์แทงเอา และแทงเอานั่นน่ะมัน มันเป็นของท่านกันแบบใด เหอออๆ เพราะหลับ(ตาย)ไม่ฝัน เลยมาฝันมันสดๆเอาตอนเป็นคนสดๆจิบกาแฟสำเร็จรูปนี่แหละ


ไม่ทราบเหมือนกันว่า นอมินี
"nom‧i‧nee [countable]
someone who has been officially suggested for an important position, duty, or prize:
the Democratic Party presidential nominee
nominee for
a nominee for the post of vice president / Longman Dic. "
ว่ามันเป็นคำพูดวลีที่บ่งบอกถึง ใผ๋ ใครผู้ใดที่หยิบยกคำพูดนี้มากล่าวอ้างให้ได้ยินกันที่นี่ยุคนี้ แผ่นดินนี้ คือการกล่าวเพื่อกระแหนะกระแหนในความหมายว่า “เป็นกลุ่มพวกที่จัดตั้งกันมาเพื่อสืบต่อ สานต่อเจตนารมย์ของพวกตัวเองอย่างเด็ดเดี่ยว แนบแน่นในทางกลุ่มผลประโยชน์เพื่อพรรคพวกตัวเท่านั้น” มีเท่านั้นจริงๆในหมายความของคำกล่าวอันนี้ ของยุคสมัยและก็เป็นคำนิยามความหมายจำเพาะเรื่องการเมืองเท่านั้น ในแผ่นดินนี้เวลานี้
การเมืองประเทศไทยวันนี้ประมาณสิบโมงกว่าๆมั้งจะรู้ว่าใผ๋มาเป็นนายกรัฐมนตรี

ไม่มีความคิดเห็น: