CHAAI RADIO


      
            

ท่านสมารถติดตาม ข่าวสั้นแบบ #ฉับพลันทันด่วน โดย ชาย ชัยภูมิได้ ทุกๆ 1 ชม. ทาง TV ดาวเทียม ตลอด 24 ชั่วโมง(สมาคมผู้สื่อข่าวอาชญากรรม การท่องเที่ยวและกีฬา).

%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%
<=กรุงเทพฯ,Thai <=อเมริกา, WashingtonDC <=รัสเซีย, Moscow <=เกียวโต,Japan

วันเสาร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ลานีญา (La Nina)

10 พฤศจิกายน 2553

11.30 น.

------ภาวะที่เรียกว่าโลกเอาคืนหนังสือพิมพ์ไทยรัฐออนไลน์(วันอังคารที่ 9พฤศจิกายน พ.ศ.2553 )---ในสกู๊ป คอลัมน์ออนไลน์ โดย ดร.อานนท์--สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับโลกร้อนจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย--ให้ทรรศนะเสริมแบบเห็นด้วย กับคำพูดนี้ถึงทีโลกเอาคืน ........ ! อืออออออ

....... จริงไม่จริงไม่รู้แหละแต่ที่แน่ๆได้เกิดเหตุเภทภัยที่เป็น---อุทกภัย---วาตภัยกับทุกมุมโลกซ้อนๆติดๆกันแบบต่อเนื่องกันเป็นระนาว---แทบจะทุกมุมโลกเลยทีเดียว---หลักๆน่ะคือมันเกิดขึ้นอย่างรุนแรงไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย แผ่นดินยุบหลุบลงเป็นแอ่งหลุมขนาดใหญ่---ภูเขาไฟปะทุพ่นฝุ่นควันพวยพุ่งขึ้นมาจากใต้พื้นทะเลพุ่งพ่นขึ้นสูงไปยังท้องฟ้า---ฝนตกหนักในแผ่นดินที่ปรกติมีฝนน้อย และทิศทางลมเปลี่ยนมุมเข้าพื้นที่ ที่ไม่เคยโดนลมพายุ---น้ำฝนไหลบ่าทะลักเข้าท่วมโดยฉับพลันทันด่วนแบบตั้งหลักตั้งตัวไม่ติดเลย---ในย่านเขตที่พักอาศัยตามไหล่เขาเกิดปรากฎการณ์ภูเขาทรุดพังถล่มไหลเละเป็นเลนตมทะลักทะลาย ผู้คนล้มตายแตกตื่น---ที่อยู่อาศัยถูกทับถมแปรเปลี่ยนไป---สาเหตุหลักเกิดมาจากเพราะระบบนิเวศน์แวดล้อมถูกเปลี่ยนไปไม่เหมือนเก่าโดยสิ้นเชิง ป่าไม้ลดลงเหลือน้อยมาก แผ่นพื้นดิน--ทางน้ำถูกกระทำให้เปลี่ยนสภาพไปอย่างเอกอุการเผาเชื้อเพลิงเติมเชื้อความร้อนรุ่ม---มีและเกิดขึ้นในโลกใบนี้อย่างไม่หยุดหย่อน โลกที่เป็นมาก็เลยต้องปรับตัวเปลี่ยนสภาพไปตามธรรมดาโลก---เพียงเพราะโลกเปลี่ยนไปนี่แหละทุกวันนี้ สรรพชีวิตเราท่านทั้งหลายจึงต้องพลอยรับกับสภาพโลก--ที่เปลี่ยนไปตามกระแสโลก(EARTH)

..........ปรับเปลี่ยนไป เพราะชีวิตคนแต่ละตนตัวในโลกใบนี้ คนแต่ละคนเป็นเพียงเสี้ยวธุลีเล็กๆแค่นั้นเอง กับสูตรหรือคำคาดการณ์เรื่องเกี่ยวแก่พิษภัยจากการปรับเปลี่ยนทางกายภาพของโลกใบนี้นั้น ย่อมจะมีผลกระทบโดยตรงต่อสรรพชีวิตในโลกตรงๆเป้งๆ อย่างดุกดิกไม่รอดเลยทีเดียว ไม่บ้าบอหรอกหากหมู่คนด้วยกันในสังสารวัตร์

ขณะหายใจร่วมโลกกันนี้จะก่นด่า -ว่ากล่าวกระแทกกระทั้นใส่กันและกันว่า--"

เพราะคนเรานี่แหละทำมัน ถึงได้เป็นและเกิดเหตุแบบนี้"

------โหๆ ............. กร๊ำ !

***(ราชบัณฑิตฯ อ่าน = กำ / เด็ก เนียต อ่าน = กร๊ำ !)

---------------------------- ! ?

-----------------------------

-----------------------------

------แต่ก็เอาน่าไหนๆก็ไหนๆแล้วเพื่อนเอ๋ยเพราะสัตว์มนุษย์เรานี่มีพัฒนาการปรับ

ปรุงแบบต่อเนื่อง มายันวันนี้แล้ว พวกเราต้องมุ่งไปสู่เบื้องหน้าต่อไป ไปให้อยู่รอด

ให้ได้แม้เบื้องหลังที่แล้วมาสดๆร้อนๆจะสูญเสียสูญสิ้นแหลกลาญ แบบสยดสยอง

หดหู่ก็ตามที ที่เสียๆไปที่อยู่ลุยไปเพื่อนเอ๋ยเรียนรู้ให้อยู่รอดให้ได้ อยู่มันให้ได้กับ

โลกใบนี้ โลกที่หลายๆคนมักจะกล่าวกันง่ายๆว่าโลกมนุษย์ทำและอยู่กับมันให้ได้บนความระลึกที่เป็นสุภาพชน สุภาพชนผู้อ่อนน้อมถ่อมตนมีสัมมาคารวะต่อธรรมชาติอันเหนือกว่าทุกสรรพชีวิต ด้วยธรรมชาตินี้ที่เราอาศัยดำรงอยู่มีชีวิตมีลมหายใจอยู่นี้นั้น มันยิ่งใหญ่เหนือคำคาดการณ์ใดๆอย่างเอกอุยิ่งยวด ......!

โปรดจำไว้เพื่อนเอ๋ย เราต้องเรียนรู้โลกอย่างนอบน้อมมีสัมมาคารวะเพราะเราคือเสี้ยวธุลีเล็กๆของโลกเท่านั้น ขืนเผ่าชนมนุษย์เราไม่ระมัดระวังก็จบกัน .....สูญสิ้น. ง่ายๆแค่เพียงแกนโลกเราเอียงเปลี่ยนไปเพียง สิบองศา เท่านั้นแหละ

สูเหยยยย จบกัน.

.........."จาก ดอกจันทร์ สี่ห้าศูนย์สี่สองสาม ___ เวลา นี้ .. นี้ล่วงรู้ดวงชะตาของคุณกับ อ.รากแตก สมัครกด ดอกจันทร์ สี่ห้าศูนย์สี่สองสาม

___ (6 บาท/sms) ศูนย์สองเก้าสามสามหนึ่ง___ "

------มีข้อความโผล่เข้าโทรศัพท์ ขณะนั่งจิ้มอยู่หน้าแป้นพิมพ์คนเดียว

อือออ อยู่ๆไม่ใช่เชื้อ(ญาติโก) ไม่ได้เชิญท่านก็โผล่เข้ามาในเรือนเราอย่างไม่ทักถามเจ้าเรือน---แบบเข้ามาเลยหน้าตาเฉย จะทำยังไงน๊า ก๊ะไอ้จำพวกประเภทบุกเข้าเรือนชานห้องหับคนอื่นเขานี่ มันเข้ามาแบบถือตนตัวเป็นผู้ยึดกุมเราได้โดยเบ็ดเสร็จเด็ดขาดเลยอ๊ะ

............พอเถอะใต้เท้า พ่อเจ้าประคุณทูลหัวเอ๋ย อย่าส่งของที่กูไม่อยากรับมาให้กูเลยเพื่อนเอ๋ย เข้าใจป่ะ?

..........มีเอสเอ็มเอส....แจ้งเข้ามานะครับ ต่างภาคก็ต่างสภาพอากาศแวดล้อมกันครับท่านผู้ชมครับ เหนืออีสานนั่นแจ้งมาว่าหนาวเหน็บแล้ว ทางใต้เราบอกฝนและน้ำยังประเดประดังกันอยู่นะฮะ .......

มา ....... มาร่วมกันกราบมันก๊ะผมท่าน เอ๊าววว

นึงสอง ส้าม ......กราบล่ะ.

------ชาวบ้านย่านศรีสะเกษต่างพากันลงแขกเกี่ยวข้าวแบบดำน้ำเกี่ยว จากน้ำมูลล้นทะลักท่วม ฝ่ายลำน้ำชี ที่อำเภอจังหารร้อยเอ็ด ก็ล้นทะลักทะลายเข้าท่วมทับอยู่เวลานี้ พระสงฆ์องค์สามเณรงดบิณฑบาตร อยุธยาวันนี้สภาพน้ำเป็นแปลกๆบางแห่งลดลงทันทีทันใดเป็นเมตรเลย บางซ้ายลาดบัวหลวงกลับมีน้ำทะลักเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วโรงเรียนปิดอย่างกระทันหัน ต.บางชะนีอ.บางบาลมีน้ำท่วมมาแล้วสองเดือนยังไม่ยุบ อยู่ห่างจากเส้นทางหลักกิโลเมตรเศษต้องทะยอยส่งสิ่งของจำเป็นเข้าไปช่วยเรื่อยๆ โดยทีมข่าวช่องสาม ที่อ่างทอง ต.บางแก้ว--ต.อินทประมูล-- ต.ย่านซื่อ อ.เมือง --มีน้ำไหลย้อนกลับเข้าท่วมอีกครั้งสิงห์บุรี เร่งสูบน้ำที่ขังออกจากโรงพักที่ว่าการอำเภอพรหมบุรี ท่วมขังเน่าอยู่ครึ่งเมตร--เหม็นกันอยู่ยันวันนี้ ตอนนี้สองขบวนน้ำเจอกันครับ ต.ทรงคะนองอ.พระประแดงสมุทรปราการ น้ำสองน้ำคือทะเลหนุนกับน้ำจืดที่ไหลลงทะเล เจอกันชาวบ้านอพยพกันจ้าละหวั่นที่นี่ชาวบ้านบอกพอจะตั้งรับได้ไหวทำใจไว้แล้ว ว่าต้องเจอแน่

..........ท่านผู้ฟังครับ ข้าวของขึ้นกันแบบแหลกลาญแล้วครับ ในเขตน้ำท่วมเวลานี้ที่อ่างทอง น้ำมันพืชจากถุงละ ยิ่สิบเก้า เป็น สี่สิบเอ็ดบาท ... โฮ๊วววว

จากไทยรัฐสำรวจมานะครับ

ไม่มีความคิดเห็น: