CHAAI RADIO


      
            

ท่านสมารถติดตาม ข่าวสั้นแบบ #ฉับพลันทันด่วน โดย ชาย ชัยภูมิได้ ทุกๆ 1 ชม. ทาง TV ดาวเทียม ตลอด 24 ชั่วโมง(สมาคมผู้สื่อข่าวอาชญากรรม การท่องเที่ยวและกีฬา).

%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%
<=กรุงเทพฯ,Thai <=อเมริกา, WashingtonDC <=รัสเซีย, Moscow <=เกียวโต,Japan

วันอังคารที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เปลี่ยนผ่าน (WE NEED CHANGE)

9 พย. 2553

09.30 น.

----- เหออๆที่เชียงรายเย็นลงโดยฉับพลัน 3 องศาซี ภาวะน้ำท่วมยังไม่จบ ปัญหาตามมาติดๆคือหนาวเหน็บดีเน๊าะเกิดเป็นคนยุคนี้(อ้าว ........... แล้วไงพูดแบบนี้หมาย ความว่าเธอเคยอยู่มาแล้ว หลายยุคเหรอ?......... เปล่าครับเพียงแต่ว่าผมเอง เอาตัวเองเป็นที่ตั้งแล้วมองออกไปเป้งๆอย่างผมนะครับ.... ทำใจ.) สารพันเรื่องราวประดังประเดถั่งโถมเข้ามา ยังก๊ะโรงเรียนฝึกหัดสรรพชีวิตในโลกโรงเรียนให้เข้าใจเรียนรู้ กับหลักสูตรอันมากมีสารพัดไม่รู้จบไม่รู้สิ้น นานาสรรพสัตว์เรียนเอาสูตรเอาสู้เอาทนเอาสูเหยยย ...........

----- ย่านวัดสทิงพระ อ.สะทิงพระนั่นเสาไฟฟ้าหกต้นโค่นหักลง ภายในวัดจะทิ้งพระต้นตะเคียนใหญ่โค่นหักทับหลังคาชาวบ้าน แบบสภาพเพพังเสียหาย คุณยายและเด็กเล็กๆในบ้านหลบอย่างเดียว ทั้งลมทั้งฝน มันมาแบบว่า ต้องหลบเอาชีวิตให้รอดเท่านั้น .......... แร๊งงง แรงมากเลย .... !

..........หมาเห่าบ๊อกส์ๆๆๆ ฝ่ายเจ้าบ้านตะวาดให้ อื๊ยยยยยยย ............ ห่านี่เติ้นแหลง ห๊ามายยยย --จะแถลงข่าว ออกทีวีฮันนนน ดูต๊ะๆตั้งแต่วันที่ 1 แล๊วววว ไฟฟ้าห๊า มามายยยย.................

..........เมื่อวานฮันนนน ........ ยืมตังค์น้องมาซื้อกับข้าวกับปลากินนิ ตั้งแต่เกิดมา ฮันนนน แต่เล็กจนใหญ่ไม่เคยเห็นและ ท๊ำมะด๋า นิลมมันอิพัดลงเลไปนู่นนนน แต่นี่มันซัดๆขึ้นมานิ ไม่เคยเห็นตั้งแต่เกิดมานิ

น้ำไฟ ไม่มีๆ ...... ไม่มีครับจนวันนี้

ตอนนี้ผมยังอยู่ในเขตตำบลกระดังงานะครับ พาท่านมาดูเรื่อยๆครับ

ก่า ......... อยู่กันแบบนี้และม่ายยย รู่อีเรียกหนำ หรือเรียกเพิงและ..... อยู่ๆไปก่อน

----- ผลคะแนนเบื้องต้น จากการจัดให้มีการเลือกตั้งในรอบยิ่สิบปีของพม่าเพื่อนบ้าน นะครับ โดยรวมผู้สมัครจากพรรคสหภาพเพื่อเอกภาพและการพัฒนา ซึ่งสนับสนุนโดยกองทัพประเทศ ชนะการเลือกตั้งแบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด โดยพรรคอันว่านี้ส่งผู้ลงสมัคร พันหนึ่งร้อยสิบสองคน สำหรับชิงที่นั่งในสภาพันหนึ่งร้อยห้าสิบเก้าที่นั่งหลายคนที่ได้รับการเลือกตั้ง ขณะตัวเลขรายงานยังไม่จบนั้นมีอดีตนายทหารที่เพิ่งลาออกเพื่อมาสมัครรับเลือกโดยตรง ได้รับการลงคะแนนเลือกแล้ว หกนาย

ขณะดูข่าวทีวี เราก็กัดแทะข้าวโพดปิ้งไป(ฝักละ 10 บาทหนุ่มคนขายบอกบ้านอยู่ ขอนแก่น)

ขณะโอบามา ประธานาธิบดีแห่งอเมริกา(ประธานาธิบดีผิวสีคนแรกของสหรัฐฯเจ้าของแนวนโยบาย ที่ว่า WE NEED CHANGE..กำลังเยือนอินเดียเพื่อนบ้านติดกับพม่านั้น แถลงว่าอเมริกาจะไม่ยอมรับการเลือกตั้งที่ไม่มีประชาธิปไตย เพียงเพื่อสนองกลุ่มอำนาจเผด็จการแบบนี้ได้ ........นักวิเคราะห์ข่าวต่างประเทศหลายสำนักบอก เป็นเพียงฉากหนึ่งของรัฐทหารเผด็จการที่จะปูทางพาหมู่คณะผู้ครองอำนาจไปสู่การอยู่บริหารประเทศพม่า โดยกลุ่มคนมีอาวุธอย่างยืนยาวต่อๆไปเท่านั้น

..........ผงซักผ้ายุคนี้แช่ผ้าขาวที่สีทึมหม่นไว้สักพัก แล้วขูดๆๆ ด้วยแปลง ขาวได้สมใจสรรพคุณกัดแรง มีบางยี่ห้อนะที่ใช้ซักเสื้อผ้าแล้วสำหรับบางคนจะมีอาการคันคะยึกคะเยอตามเนื้อตัว แพ้แบบเนื้อตัวเป็นผื่น เป็นปื้นนนนน ...........เลยแหละต้องระวัง ขืนเจอผิวเนื้อตัวเด็กอ่อน ทารกเป็นช็อคตายแน่ๆพ่อแม่ต้องสติดีหน่อยการใช้เคมีในชีวิตประจำวันนี่ อันตรายขืนไม่ใส่ใจ

----- เพราะวิธีคิดอย่างลึกซึ้ง เพื่อการดำรงอยู่กับธรรมชาติอย่างเค้าเดิมบรรพชนไทยนี่ถูกเปลี่ยนแปรไป ......อย่างการตัดไม้ทำลายป่า ..การตั้งเขื่อนคูคันน้ำกับลุ่มน้ำที่ขาดการวางแผน การสร้างบ้านเรือนที่ไม่ใช่แบบไทยเดิมริมฝั่งน้ำ ทรงบ้านสูงต่ำที่ไม่ใช่เพื่อหนีน้ำ ณ วันนี้เราต้องรวมตัวกันเพื่อวางแผนอย่างเป็นสารบบแล้ว ..........

ทีวีอีกช่องเสวนากันเรื่องปัญหาที่เกิดกับแผ่นดินทุกปีน้ำท่วม.

..........ขณะการเลือกตั้งในพม่าดำเนินไป ฝั่งทางเมืองเมียวดีตรงกันข้ามกับตลาดริมเมย อำเภอแม่สอด ก็มีการต่อสู้กันของกองกำลังกะเหรี่ยงพุทธ(อังกฤษ: Democratic Karen Buddhist Army /DKBA)กับ กองทหารของพม่าทำให้มีกลุ่มราษฎรอพยพทะลักเข้ามาทางแม่สอดร่วมสองหมื่นคนแล้ว

----- มีโปรแกรมงานบุญหลายงาน ที่ผ่านๆมาทางเพื่อนฝูงคนที่เคารพนับถือกันเป็นต้นว่า งานกฐินทาน งานลอยกระทง ตามคุ้มวัดต่างๆบอกต่อๆกันมาฟังบุญต่างๆที่ได้ยินได้ฟังมา ก็ยกมือขึ้นประนมเหนือเศียรเกล้าสาธุ๊ .... ยาวๆขอร่วมอนุโมทนาบุญด้วยแต่บางงานก็เว้นเสียไม่ได้กับซองบอกบุญก็ต้องใส่ให้แหละรับมาก็ใส่ไปตามมีตามได้แหละ ซาธุ๊.

ไม่มีความคิดเห็น: