CHAAI RADIO


      
            

ท่านสมารถติดตาม ข่าวสั้นแบบ #ฉับพลันทันด่วน โดย ชาย ชัยภูมิได้ ทุกๆ 1 ชม. ทาง TV ดาวเทียม ตลอด 24 ชั่วโมง(สมาคมผู้สื่อข่าวอาชญากรรม การท่องเที่ยวและกีฬา).

%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%
<=กรุงเทพฯ,Thai <=อเมริกา, WashingtonDC <=รัสเซีย, Moscow <=เกียวโต,Japan

วันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2550

โฮ๊ยยยยย ....... / ( Technology )

3 มิถุนายน 2550

01.29 น.



" อย่าทำเด็ดขาดครับ .......... ! ศาลท่านอุตส่าห์กรอง ตัดสินมาอย่างชัดแจ้งแล้วผิด ก็คือผิด เพราะศาลคือที่สุด ..แล้ว อย่ามีนิรโทษกรรมให้กับความผิดที่พร้อมมูลเลยครับ ประเทศอื่น ๆ ท่านจะบ้วนน้ำลายรดหน้าแผ่นดินเรา.

อย่าทำเด็ดขาดครับ .......... !


เคารพยิ่ง. "



คืนก่อนที่ผ่านมาน่ะ ท่านประธานคณะ คมช. พลเอก สนธิ แสดงท่าทีว่ามีทางออก สำหรับการถูกพิพากษาลงโทษตอกตาปูปิดตาย 5 ปีเต็มไม่ให้มีสิทธิ์เสียงทางงานการเมือง กับพรรคการเมืองพรรคใหญ่ 1 พรรคและพรรคเล็ก อีก 3 พรรค ....... ศาลคือที่พึ่งเด็ดขาดของแต่ละชุมชนคน ของแต่ละประเทศ คำบรรยายขององค์คณะผู้พิพากษาแต่ละท่านแสดงออกอย่างรอบคอบครบถ้วนเป็นระบบที่มีรายละเอียดยิบ ว่าผิดโดยสมบูรณ์ ให้หลังคำตัดสินของตุลาการรัฐธรรมนูญเพียงสองคืน ตัวท่านประธานผู้เป็น หัวหน้าคณะปฏิรูปฯมาออกปาก ออกคำด้วยตัวเองซะว่ามีทางออกคือ ให้ม้มี พรบ.นิรโทษกรรม ....... กรรม.


เพราะกาแฟแท้ ๆ ตูข้า. เลยทำให้เพลินไป คิดไปเขียนไป ท่าจะเพราะโหยหา งานเขียนมั๊ง ว่างเว้นมามะกี่เพลาคอมพ์ตัวเองส่งประกันเช็คให้ คอมพ์ของสำนักงานเน็ตต่อมะติด ...... เลยเป็นเดินวน เวียน ๆ วน ๆอยู่ โน่นไปเดินเฉียดกรายผ่านผู้คนอันจอแจพลุกพล่านย่านห้างสรรพสินค้า ..... ดูโน่นนี่ พิเคราะห์ไปเป็นบู๊ธ ๆ

" เน็ตของพี่ มันมะติดง่ะ ..... ! ? "

ก็ถามล่ะ น้องๆ ฝ่ายพีอาร์ของบริการทรูเค๊า เน็ตเราว่ามะติดก็ ........ มะช่ายนะ เพราะในขณะเน็ตข้างฝ่ายเข้าเสริจช์ IEไม่ทำงาน แต่ข้างฝ่ายเซิร์บเวอร์ส่งออกมันก็ทำงานอยู่เป็นปรกติแบบ
ว่า ส่งอีเมล์ออกได้ แต่เฉพาะ เข้าค้นหาในกูเกิน มะด้ายย

" พี่รับบัตรคิว แล้วรอถามเจ้าหน้าที่ นะ "

โอ๊ย ....... โย๋ .. ! ผู้รอรับบริการ ..... เป็น แถ๊วสลอน
นั่งรอกันซะ ...... สลอนพรรค์นั้น เลยวางบัตรคิวให้ถังขยะขอตัวไปเดินชมความพลุกพล่านดีกว่า เพราะมาคิดดูแล้ว มันต้องมีทางแก้ด้วยอะไรซักอย่างแหละที่หน้าจอคอมพ์ มะรู้แหละมันมะเจ๊งจริงหรอก วนไปโน่นนี่อยากดูหนังตลก ๆ แต่ก็เดียวดาย เลยแค่นั่งๆมองหนังตัวอย่างไปเพลิน ๆ โรงหนังแนวสมัยใหม่ทุกวันนี้ค่าดูชั้นพิเศษ เขาตั้งห้าร้อย มีการตั้งแสดงโชว์ชุดเก้าอี้บุกำมะหยี่ ีีีี่เคียงคู่กันอย่างสง่างาม ต่อราคาค่าเข้าไปนั่งชม ในสนนราคาห้าร้อย วันนี้ยังมะขอจองหรอกราคานี้ "ดูหนังหลังสองทุ่มราคา 80 บาท" ........ เอ๊า.......... ! ก๊ะหนังเรื่องเดียวกันนี่นะ พอตก รัตติกาลมา กลับตาลปัตรที่ชั้นปรกติร้อยกว่าๆน่ะ พี่เล่นขายเพียงแปดสิบบาท โฮ๊วววว เกมส์ธุรกิจเนี่ยะนะ เขามะยอมปล่อยให้เล็ดลอดหลุดมือไปได้เลยอ่ัะ พี่เล่นช้อนดักจับเอาทุกผู้ทุกนามมิให้หนีผ่านไปได้ เลย ยิ่งคนชอบดูหนังแล้วมิพลาดแหละต้องมาดูอยู่ดี ของชอบนิ



15.36 น.

เวลานี้เป็นช่วงเวลาฟ้าหลังฝน ฝนมาลมมาอย่างแรงสมก๊ะที่มันร้อน อบ อ้าวมั๊งลงซะโครม ๆ พอหยุดก็หยุดแบบหมดสิ้นทุกหยาดหยดน้ำที่สะสมในมวลสารท้องฟ้าเงียบสงบนิ่งเลย ใบมะม่วงหล่นเกลื่อน เต็มพื้นหน้าบ้านลานคอนกรีต เสียงเพลงลูกทุ่งไทยยุคซิกตี้ดังแว่ว ๆจากวิทยุช่างเหล็ก ที่ต่อเติมบ้านเพื่อนบ้านข้างกัน ดังอยู่ไพเราะเป็นไทยดีแท้ กระติกน้ำร้อนน้ำพร่องไปก็เติมมันด้วยน้ำประปา นั่นล่ะหลายปีที่ผ่านมาเห็นโทรทัศน์เขาประกาศ โพนทนาประปาเมืองหลวงเป็นประปาสะอาดพร้อมดื่มได้ทันท วันนี้มิทราบจะหมดอายุพร้อมดื่มได้ยังล่ะ ? แต่ก็โอเคน่ะด้วยการต้มให้ร้อนไว้ ก็คงจะสะอาดขึ้น ระดับหนึ่งล่ะนะ การจิบน้ำร้อนนี่ดูเหมือนจะเป็นเหตุ ปรกติประจำไปแล้วก๊ะตูข้า เป็นธุระที่ต้องจิบประจำวันแบบเคยตัวแหละ ก็ถือซะว่าเติมน้ำอย่าให้พร่อง กับร่างกายที่มีส่วนผสมของน้ำแยะนะ

" หมกฮวกแทนคิดถึง หมกอึ่งแทนห่วงหา ลาบงัวแทนสัญญา อ่อมเขียนตะนาแทนห่วงใย "

เหอๆ ม๊อตโต้ประจำหน้าเอ็มของเพื่อนชาวแชทท่านหนึ่ง เป็นคุณครูสอนละอ่อน แถบถิ่นเมืองหนองคายติดฝั่งของโน่น มีแต่ของแซ่บพื้นถิ่นน่อ... ... แต่ครูแกก็บอกมะกล้ากินเห็ดป่าพักนี้ เห็นข่าวพวกต่ะหานพรานทางเมืองเชียนงใหม่พากันกินเห็ดพิษถึงตาย เลยพาลกลัวไปไม่ขอกินเห็ดแล่วว น๊าน......... ! เรื่องแบบนี้สำหรับคนเฒ่าคนแก่ประจำถิ่น มะมีพลาดดอก ท่านเหล่านี้รู้จักเทือกเถาเหล่ากอ ของสายพันธุ์เห็ดท้องถิ่นได้ดีทีเดียวแหละ ดอกไหนกินได้ กินไม่ได้ผู้เฒ่าผู้แก่ในท้องถิ่นรู้ดี

" ที่ญี่ปุ่นมีการนำเห็ดหอมมาสกัด สารสกัดจากเห็ดพบว่า มันช่วยทำหน้าที่ กระตุ้นภูมิคุ้มกัน ชะลอการแพร่กระจายของเซลมะเร็งเมื่อใช้กับผู้ป่วยที่ทำเคมีบำบัดพบว่าก้อนมะเร็งมีขนาดลดลง และอาการข้างเคียงของผลทางเคมีบำบัดก็มีน้อยลง ........ " จีนและญี่ปุ่นนิยมใช้เห็ด เป็นทั้งอาหารและยามาแต่โบราณแล้ว จากหน้าเว็บเพจ กินเพื่อสุขภาพ ของเว็บไซต์สนุกดอทคอม.

17.26 น.
นั่งงีบไป "สาวดำรำพัน" เพลงหมอลำลูกทุ่ง ของเย็นจิต พรเทวี ร้องดังแว่วมาจากบ้านข้างๆ ช่างต่อเติมบ้านเป็นคอลูกทุ่งตัวจริง เพลงของเย็นจิตเพลงนี้ดังแต่โน่น เมื่อ ราว ปี 2526 ตูข้าชอบเสียงลูกคอสิบชั้นยิ่สิบสามร่องตึกของนักร้องหมอลำผู้นี้ ปัจจุบันมิทราบเธอผู้นี้ ยังคงร้องเพลงอยู่ป่ะไม่ทราบได้

ดีไปอย่างที่ได้อยู่ก๊ะงานเขียนที่ตูข้าชอบ กับเครื่องมืออุปกรณ์ สำหรับการเขียนบันทึกที่ อำนวยความสะดวกรวดเร็ว ความข้อนี้ต้องจดจำเอาไว้และก็อาจจะเกริ่นกล่าวถึงออกทุกบ่อยไปแหละ เพราะถือเป็นนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่สุดยอด รวดเร็วดี ต้องยกให้ ต้องเอ่ยชมกันอยู่เรื่อยแหละ แบบขอบคุณเทคโนโลยีน่ะนะ

" เอาไงดี หว่า ......... ?? "
พรุ่งนี้ นัดน้องเจ้าหน้าที่ทางใต้ไว้ เพื่อ นัดสัมภาษณ์น้องใหม่มาทดลองงาน ตูข้ารับปากรับคำ นัดหมายเขาเอง เอ้อ ...... น่อ เอาไงหวา...... ?? โน้ตบู๊คที่ส่งเช็คประกันยังไม่เสร็จ ท่าน กก.ผจก.ก็ยัง มะเจอะเจอหน้ากันเลยพักนี้ เรื่องอัตรากำลังพลเจ้าหน้าที่ ก็ยังมะชัดเจนเท่าไหร่ แต่แน่ๆ ควรต้องมีล่ะ อัตรากำลังพลทางใต้ยังขาดแคลนอยู่
" เอาไหง หนอ ........ เอ้อ ... ! "
แต่ต้อง ตัดสินใจแน่ ๆล่ะภายในวันนี้ ค่ำนี้ด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น: