CHAAI RADIO


      
            

ท่านสมารถติดตาม ข่าวสั้นแบบ #ฉับพลันทันด่วน โดย ชาย ชัยภูมิได้ ทุกๆ 1 ชม. ทาง TV ดาวเทียม ตลอด 24 ชั่วโมง(สมาคมผู้สื่อข่าวอาชญากรรม การท่องเที่ยวและกีฬา).

%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%
<=กรุงเทพฯ,Thai <=อเมริกา, WashingtonDC <=รัสเซีย, Moscow <=เกียวโต,Japan

วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2551

สาธารณะ / ( Public Supply2 )

15 มกราคม 2551

0712 น.
21:23 น. โจ๋สงขลาถูกหินปาใส่ขณะนั่งรถไฟกลับบ้าน
21:28 น. หลวงพ่อคูณเข้ารพ.อีกรอบ ติดเชื้อในกระแสเลือด
21:44 น. "อัชฌา"เรียกประชุมด่วน หลังคำสั่งTITVงดออกอากาศ
22:28 น. อลงกรณ์แจงพนง.TITVรวมตัว รอฟังทิศทางจาก กก.ชั่วคราว
22:31 น. เตรียมเจาะเลือดหลวงพ่อคูณ เพาะหาเชื้อ
02:20 น. ทีไอทีวีแจ้งความดำเนินคดีอธิบดีกรมประชาฯ
02:22 น. ปิดฉากทีไอทีวี-พนักงานร่ำไห้
05:44 น. หมอกยังมีบางพื้นที่ ขณะที่ภาคใต้ฝนตก-คลื่นลมเพิ่มขึ้น
(พาดหัวข้อข่าวดิจิตอลของ BREAKING NEWS )
เป็นยามเช้าที่ฝืดๆหึ ..... หึ นั่งเล็งทีวีไปสมองก็หยั่งทานอ่านไปตามเนื้อความของพวกผู้ประกาศอ่านข่าว สารพัดแต่เหตุเรื่องราวที่ฝ่ายบรรณาธิการข่าวเขานำเสนอผ่านผู้อ่านข่าวแต่ละช่อง ในแวดวงข่าวแห่งความตึงเครียดน่ะยกให้เลยชาวทีไอทีวี ซึ่งทีวีช่องนี้มีกำเนิดเกิดขึ้นมาจากเหตุการณ์ ลุยกันของระบบการเมืองอันปั่นป่วน ผู้คนล้ม – ตายเมื่อเดือนพฤษภาคม 2535 ( เหตุการณ์ตอนนั้นผู้เขียนก๊ะลังวิ่งจ็อกกิ้งเหยาะๆขาปัดขาเป๋ด้วยความอ่อนล้า โรยแรงอยู่โดยรอบสนามตะพานหินเมืองบูกิ๊ต เกาะใหญ่โน่น เออออ.... ว่าแล้วทำให้คิดถึงเพื่อนจอมลุยคู่บัดดี้ด้วยกันท่านชื่อนาย นก .........นกโดนโดกนี่แหละเจ้าหมอนี่ใจมันเหี้ยมเกรียมอุกอาจสามารถกินก้อยดิบๆแถมซดเลือดแดงๆสดๆได้อย่างเอร็ดอร่อยพร้อมพริกลูกโดดเป็นกำ “ โฮ๊ยยยยยย แซ่บ แซ่บ หลายเด้อ “ มันนิยมชมชอบของดิบอย่างเอกอุหมอนี่ นั่นแหละเพื่อนวิ่งออกกำลังกายด้วยกัน )
โดยคณะรัฐบาลหลังเหตุการณ์ยุคนั้น เลยตั้งหน่วยกระจายข่าวสารอันเป็นอิสระ ย้ำว่าอันเป็นอิสระไม่ใช่ของบอ – ริ – ษัท ขายยา ทานกเขาหรือตะไกรตัดแต่งขนรักแร้มาเป็นเจ้าของหน่วยกระจายข่าวสาร เพื่อให้คนในประเทศได้รับข่าวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นไปตามเหตุการณ์นั้นๆที่เป็นจริงไม่บิดเบือนตกแต่งเหตุการณ์ข่าวสารให้เป็นบทละคร หน่วยองค์งานที่เรียกว่า”ไอทีวี”จึงเกิดขึ้นมาแต่บัดนั้น มีสถานที่อาคารโรงเรือนอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือคณะผู้คนพนักงานทำงานประจำทำงานผลิตข่าวสารส่งให้พลเมืองให้ได้รับข่าวสารอย่างตรงไปตรงมา ตามเนื้อข่าวสารที่เป็นจริงในวันนั้นๆ โดยรัฐบาลกำหนดไว้ว่าให้เป็นหน่วยอิสระไม่มีนายอำเภอ ไม่มีผู้ว่าฯ ไม่มีรัด – ถะ – มน – ตรอก ใดๆไปชี้นิ้วสั่งการให้สูต้องอ่านข่าวนั้นนี้ และเขียนกฎหมายสั่งการทุกรัฐบาลเอาไว้ว่า “ ให้รัฐบาลทุกรัฐบาลของประเทศนี้ปันเงินจากงบประมาณแผ่นดินไปให้ทีวีช่องนี้เพื่อใช้ทำงาน ” ............... แต่นั้นมาก็นุงนังตังเมกันมาเรื่อยๆเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับทีวีช่องนี้ ล่าสุดน่ะเปลี่ยนเป็นชื่อ”ทีไอทีวี”เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา นัยว่าเพื่อเตรียมการปรับเปลี่ยนไปสู่ทีวีอันเป็นสาธารณะอีกก้าว ทำนองนั้นและมะคืนที่ผ่านมา หกทุ่มระบบการผลิตรายการก็ถูกสับสวิทช์ชึ่ง .. ! ออกจากห้องผลิตรายการของแหล่งผลิต ทีไอทีวี ไปสับสวิทช์เข้าที่หน่วยผลิตทีวีช่องสิบเอ็ดทันที เป็นชื่อใหม่ว่า THAI PBS
“ ........... เพื่อให้กระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย ........ ให้ยุติการออกอากาศสถานีโทรทัศน์ระบบยูเอชเอฟปฏิบัติตามคำสั่งของสำนักนายกรัฐมนตรีตั้งแต่เวลาสองยามคืนนี้เป็นต้นไป ....... ” พอหัวเช้ามาคลิ๊กไปดูหน้าจอช่องทีไอทีวีก็เป็นสารคดีเกี่ยวแก่สถาบันพระมหากษัตริย์แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น: