CHAAI RADIO


      
            

ท่านสมารถติดตาม ข่าวสั้นแบบ #ฉับพลันทันด่วน โดย ชาย ชัยภูมิได้ ทุกๆ 1 ชม. ทาง TV ดาวเทียม ตลอด 24 ชั่วโมง(สมาคมผู้สื่อข่าวอาชญากรรม การท่องเที่ยวและกีฬา).

%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%
<=กรุงเทพฯ,Thai <=อเมริกา, WashingtonDC <=รัสเซีย, Moscow <=เกียวโต,Japan

วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

สบายๆ / ( Homely )

3 กุมภาพันธุ์ 2551

0958 น.
พ่อ
พ่อ คร๊าบบบบบบบบบบ
อี หยัง ?
มาแล่วววว .........
ไม่มีเพื่อนคุยเลย หายไปไหนมาตัว
ข่อย มาแล่ว ไป ยืน เท่ห์ๆ ปากซอย
เค้าเจอแต่พวกบ้ากามแหละเท่ห์ตายแหละแก่ลงพุง
ลงพุง
เหออ ๆ แล้วไป เรามะมีพุง ให้ลง
ต๊าย
ไปยืนหน้าเหี่ยวให้ลมโกรกหน้าทำไม
เหออ ๆ เรา ไปแอ๊คท่า เล็งๆ เด๊ะ ๆ งั๊นแหละ
มีด้วยเหรอ เด็กมันขนหัวตั้งแล้วหละลุงเอ๊ย
โกยแน่บเลย
ฮืออออ...........เราหน้า เอ๊าะ ๆ ฉิบแปด ปี อยู๊ ....?
ต๊ายยย หล่อน

พูดมาได้ ไม่อายปากหอยปากปู
อาหารทะเลพวกหอย พวกปู ปลาเราชอบกินหมดแหละ

.........................
อยากเห็นหน้าคนหล่อเหลา
ฮือออออออ
เอิ้ว
เรา มะหล่อเท่าไร หรอก
แต่ พวกพระเอกหนังจีนแพ้เรา
ใกล้เคียงก๊ะพวก พระเอก เกาหลี
แหละ
ฮึฮึฮึ งั้นเราก็สวยไปทางเวเนซูเอล่า
ฮือออ
เรา หล่อ เต็ม 100 แหละ
เราสวยเกินพิกัด
พอแล้ว ....... สต็อป !
เดี๋ยว ซวย.
!!!!!!
บทสนทนาของเหล่าพวกผู้ดีเลิ้ก ........ !

เลิ้ก เลิ๊ก ........... เลิ้ก กะด้อ กะเดี้ย


1200 น.
ถ้าใครซักคนหนึ่งยังไม่รู้ เขาย่อมที่จะดั้นด้นไป ............
ไปและไป อย่าหยุดยั้งมันเป็นอันขาด มันเป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์ให้รู้ ให้รู้จริงๆให้ได้
ด้วยตนตัวของฉัน ชีวิตเป็นของฉันแท้ๆด้วยตัวฉันเอง
ใครจะคอยบอกเธอ บางสิ่งนั้นสายไปใครจะคอยรับใช้ ในสิ่งที่เธอต้องการใครจะเป็นคนฟัง

ถ้าเธอส่งเสียงมาใครจะเป็นคนพา เธอไปสู่จุดหมาย
………….
………….
โปรดจงรู้ ว่าฉันนั้น …...
ขอเป็นฉันเอง ขอเป็นฉันเอง ขอเป็นฉันเอง ขอเป็นฉันเองขอเป็นฉันเอง ขอเป็นฉันเอง ขอเป็นฉันเอง ขอเป็นฉันเองขอ... เป็น... ฉัน... เอง...

วงดนตรีคณะสามโทน ร้องครับท่าน

ชั้นว่าอะไรก็ตามที่ทำให้คนอยากส์ .............. อยากเรียนรู้ อยากเดินด้วยตนตัวแขนขาของเค๊าเองน่ะ มันทรงค่าเอกอุ คุกรุ่นมหาศาล อยากเห็น .................. ไอ้ไรของมันหวา ?
สำคัญที่สุดคือคนผู้เรียนรู้อย่ามอง นิยง นิยาย ว่าเป็นจริงเต็มเปี่ยมต้องระวัง .......... !

ให้สอดลึกมองหาเข้าไปทางประวัติศาสตร์ให้มากกว่าที่ประจักษ์ต่อหน้าตา ณ เวลานั้น
ชั้นว่าคุณต้องมั่นใจในการเรียนรู้ของตัวคุณเองให้มาก นะคะ มากทั้งพลังการสืบเสาะเพื่อเรียนให้รู้มันจริงๆ

เรื่องเดียวกันหากคุณไปอ่านที่เขียนโดยจอมคน
กับเรื่องเดียวกันที่คุณไปอ่านที่เขียนโดยสถุลชน
แหละชั้นว่าโบราณกล่าวถึงอกเขา อกเรานี่ก็น่าจะเป็นเครื่องหยั่งประกอบได้ด้วยล่ะ หากคุณรู้ว่า


เท็จคืออะไร
จริงคืออะไร
คุณก็น่าจะพอวางใจได้บ้าง ........ ได้บ้างนะคะ
ว่าคุณก็(น่าจะพอ)รู้ข้อเท็จจริงอยู่บ้างต่อเรื่องนั้นๆ อย่างไม่ชัวร์มันก็คงจะจุดประกายการเรียน ให้รู้เรื่องนั้น ............................. ให้มากยิ่งๆขึ้นล่ะ

“ เรื่องอะไรล่ะครับ ”
“ เป็นเรื่องที่ถูกต้องครับที่เราจะตั้งคำถาม ............ และบางเรื่องก็พิสูจน์กันแล้วว่าเป็นนิยายทั้งเพ ”

อ่านอะไรก็อ่านนะ นกหนูหมูหมากาไก่ องค์ศาสดาผู้ยิ่งใหญ่คุณต้องอ่าน
อีกร้อยปีของเราข้างหน้าใครจะรับประกันได้ว่า เรื่องที่ตื่นเต้นที่สุดที่เราและคุณหยั่งไม่ถึง มันมีสิทธิ์จะเกิดขึ้น
ต่อบางเรื่อง ....................... มีข้อเท็จจริงอยู่อย่างที่เราต้องยอมรับคือ

คนในโลกนี้ชอบสืบเสาะ ชอบสนุกขุดคุ้ยให้ตื่นเต้น อยากพบอยากเจอ ............. มูลเหตุเหล่านี้(สืบเสาะ สนุก ตื่นเต้น อยากพบ ......... )มันย่อมชนะความจริงที่จริงแท้ได้
เมื่อคุณอยู่กับมันคุณต้องพิสูจน์ด้วยตัวของคุณเอง
......................................ขอเป็นฉันเอง ขอเป็นฉันเอง ขอเป็นฉันเอง ขอเป็นฉันเองขอเป็นฉันเอง ขอเป็นฉันเอง ขอเป็นฉันเอง ขอเป็นฉันเองขอ... เป็น... ฉัน... เอง...


คนวางแผนที่ดีย่อมยิ้มพรายอย่างแยบยล ชวนให้ฉงนสนเท่ห์ ........... ติดตามอยากรู้ไปซะหมด คุณต้อง ..............

จะไปทางไหน ก้อออ แล่วววว แต

2015 น.
คำเตือน !!!
ให้สูดลมหายใจเข้า 5 กลั้นเอาไว้ 5 และขับลมหายใออก 5 วินาที โดยมิอึดอัด หากท่านไม่ชำนาญในการฝึกการหายใจดังกล่าว แล้วไปฝึกพลังลมปราณ ก็อาจจะทำให้หน้ามืด วิงเวียนศีรษะได้ และเป็นอันตรายต่อระบบการหายใจ


เก็บตกมาจาก หลากหลายข้อมูลการฝึกพลังลมปราณเรื่องการหายใจ การหายใจสำหรับคนที่จะมีสุขภาพ เป็นสุขสมบูรณ์แข็งแรง ต้องให้เป็นระบบ มีจังหวะจะโคน เข้า – ออก อย่าง
เป็นสาระบบเพื่อให้ร่างกายใช้มวลเนื้ออากาศที่ดูด(สูด)เข้าออกผ่านปอดของเราอย่างเกิดประสิทธิภาพสมบูรณ์ที่สุด อากาศเป็นของทรงคุณค่ามากที่สุด แต่ยังพอหาได้ทั่วไป
ในประเทศที่เป็นกสิกรรมทำเรือกสวนไร่นา อากาศที่สะอาดพอเหมาะพอดีต่อความสุขสมบูรณ์ของมนุษย์เรา ต้องมาจากป่าไม้ธรรมชาติ ซึ่งตรงกันข้ามกับมวลเนื้ออากาศที่ปล่อยมาจากควันไอเสียเครื่องจักรรถยนต์ เครื่องกลจากโรงงานอุตสาหกรรม อากาศเหล่านี้ไม่มีมงคลต่อปอดโดยประการทั้งปวงทั้งสิ้น แค่เพียงได้กลิ่นห่างๆคุณก็หน้าถอดสี เหลืองเอ้อเห้อ
หมองเศร้า หมดราศรีโดยพลันแล่วว .......... !
เพราะอากาศเป็นพิษ
ใครก็ตามที่ได้อยู่ห่างจากมวลเนื้ออากาศของควันรถยนต์ โรงงานอุตตาสาหากรรม
นับว่าเป็นบุญอักโขชีวิตไม่อับเฉาไม่เศร้า ไม่หมอง .......... หม่น
โดยรวมแล้วการฝึกพลังลมหายใจเข้า – ออก ต้องผสานกับระบบการออกกำลัง
แบบเคลื่อนไหวกาย ให้สอดรับกับห้วงเวลาสูดลมเข้า – ออก จุดประสงค์เพื่อให้อากาศที่บริสุทธิ์เข้าไปประสมคลุกเคล้ากับกระแสโลหิต ของผู้หายใจอย่างมีประสิทธิภาพ
ผู้รู้บอกว่าต้นกำเนิดการฝึกหายใจแรกเริ่มเลยน่ะมาจาก กระบวนการฝึกโยคะ(ชื่อเรียกขานจากแผ่นดินชมพูทวีป - โบราณแหละ) ท่านว่าอย่างนั้นนะ แต่ในปัจจุบันการฝึกระบบลมหายใจมีในศาสตร์หลายๆขบวน พลังจักรวาล พลังลมปราณ พลังชี่ พลังชี่กง ไท๊เก็ก กังฟูและอื่นๆอีกหลายลัทธิ ที่นำไปฝึกปรือกัน ท่านว่า(อีกแหละ) ฝึกดีๆ มีพลังงานมากถึงม๊ากที่สุดทีเดียว

พลังพรรค์นี้น่ะอย่างที่เห็นๆ นอนให้รถบดถนนเหยียบ ลากเข็นขบวนรถไฟให้เคลื่อนไหว หอกทิ่มพุงทิ่มคอไม่ระคาย สั่งเหล็กสแตนเลสให้งอโค้งโง้งบิดเบี้ยว ..........
โฮ๊ะ สารพัดแหละเมื่อถึงขั้นท่านว่าน่ะ


ค่ำแลงนี้หลังออกเหงื่ออันแสนสุดจะอ่อนระทวยแบบสุดๆ ของที่สุดแล้ว
ตูข้าค่อยๆหยุดกายาให้แน่นิ่ง เบาสนิทแนบแน่นกับความแผ่วเบาของสายลมธรรมชาติ
ให้สูดลมหายใจเข้า 5 กลั้นเอาไว้ 5 และขับลมหายใออก 5 วินาที
หายใจเข้าท้องพอง และหายใจออกท้องยุบ ข้อนี้บางสำนักก็บอกให้เอาตามถนัดของแต่ละสรีระ จะหายใจเข้าท้องยุบ หายใจออกท้องพองก็ได้ให้เลือกเอาตามถนัด ซักชุดหนึ่งที่เหมาะกับลัทธิปฏิบัติของแต่ละคน ต้องค่อยๆฝึกปรือไปเป็นลำดับๆ อย่าใจร้อนไม่ให้เครียดเด็ดขาด เป็นขบวนการทางสรีระที่ต้องให้เป็นไปตามระบบการปรับเปลี่ยนร่างกายของคน เป็นสเต็ปๆ หากใผ๋ขืนตะบี้ตะบันหน้าดำคร่ำเครียด จะฝึก ......... จะฝึกให้เป็นวันนี้พรุ่งนี้
ธาตุไฟก็จะแตก โป๊ะ...... ! ” ตาย ท่านว่า.

ไม่มีความคิดเห็น: