CHAAI RADIO


      
            

ท่านสมารถติดตาม ข่าวสั้นแบบ #ฉับพลันทันด่วน โดย ชาย ชัยภูมิได้ ทุกๆ 1 ชม. ทาง TV ดาวเทียม ตลอด 24 ชั่วโมง(สมาคมผู้สื่อข่าวอาชญากรรม การท่องเที่ยวและกีฬา).

%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%
<=กรุงเทพฯ,Thai <=อเมริกา, WashingtonDC <=รัสเซีย, Moscow <=เกียวโต,Japan

วันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

งอม / ( Seriously )

1 กุมภาพันธุ์ 2551


0730 น.
เป็นยามเช้าที่มีส่ำเสียงหมู่มวลนก สารพัดแต่เสียงพวกมีปีกเริงร่าร้องเรียกหากันและกัน จ้อกแจ้ก จอ แจ ระงมไป ไอฝอยละอองเย็นๆของปรอยฝนละเอียดยิบที่โปรยผิวๆลงห่มคลุมเขตย่านหมู่บ้าน แดดยามเช้าเรืองแสงอ่อนๆสอดสีเรื่อเรืองรำไร ลงทาทาบพุ่มต้นดอกปีบ พุ่มไม้ใหญ่ที่สูงเกือบยิ่สิบเมตรเบียดคลุมหลังคาบ้านเพื่อนบ้านหน้าสำนักงานนี่
มันช่างร้องกันดีแท้ๆแต่ไม่รู้มันว่ามันร้องด้วยเหตุอันใด มันพูดกัน มันเล่านิทาน ส่งข่าวกัน หรือมันร้องไห้….. !
“ มาเน้ออออออ มาสำกั๋น..... มาเน้ออออออ ”
“ พวกมนุษย์มันอ้างว่าชอบธรรมแล้ว ที่ขังพวกเราให้หมดอายุไขในกรง ”
“ สูเอย สู.......... ?ขังตูทาม ........มายยย ... เหวย ๆ ? ”
ตูข้าขยับบานเลื่อนกระจกหน้าต่างให้เปิดกว้างออก ธงเหลืองธงชาติยังปลิวโบกสะบัดที่เสาประตูทางเข้าสำนักงาน บ้านโน้นก็ปักบ้านโน๊นนน ก็ปัก .......... ปัก ธงเป็นแถ๊วววววววววว !


1940 น.
ท่าจะบวมแหละหลังออกกำลังกาย บวมตามสันกล้ามเนื้อ มันฟูๆตึงๆกรึ่มๆทั่วสรรพางค์กายเนี่ยะ เหงื่อแห้งแล้ว พัดลมเป่าอย่างแรงหูสองข้างเสียบหูฟัง
“หลักอภัยโทษ กฎหมายนิรโทษกรรมควรให้มีว๊ายในสังคมการเมืองเรา”
“ ผมไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ มันเป็นไปไม่ได้ ”
“ นั่นสิครับ นี่หมายความว่าเราจะปลดโทษให้ผู้กระทำความผิดกันหมดหรือ ? ”
“ …. แต่เรื่องการเมืองเป็นเรื่อง ที่ไม่ใช่เรื่องแพ่งอาญาครับ ”
“ แล้วเรา ........... เลือกปฏิบัติหรือเปล่าครับ? ”
“ มันคนละประเด็นครับ ยืนยันว่าคนละประเด็น พิจารณาเป็นเรื่องๆไป ”
“ ผมว่าคนประชาชนยุคนี้สมัยนี้ เขาดูออกครับว่าเราควรจะใช้ข้อบังคับข้อนี้กับใคร กรณีไหน ? ”
“ อาจารย์ครับผมว่าคนที่เป็นนายกรัฐมนตรีเป็นบุคคลสาธารณะครับต้องตรวจสอบได้ครับ ต้องโปร่งใสครับมีอะไรก็ให้เขาตรวจเถอะครับ ........... ”
“ ขอเสริมอาจารย์ตรงนี้นิ๊ดดด นึงครับแสดงให้เห็นว่าคนที่เคลื่อนไหวตรงนี้นี่ ยอมรับแล้วว่านายกฯผิด จึงดิ้นรนหาหนทาง............... ? ”
“ อ่ะ ........ ฮึ่ม ผมชื่อสุขุมนะครับไม่ได้ชื่อวีระ ”
“ เฮอะ ....... เหออ ๆ ”
“ หมายความได้โอกาสเอาใจนายกแล้ว นี่ผมไม่ได้ว่าคุณวีระนะ ผมว่าอาจารย์สุขุม ....ครับ ”
“ คุณเจิมศักดิ์ครับผมบอกให้ได้เลยว่า ผมไม่ใช่นักการเมืองผมพูดด้วยความจริงใจ ”
“ ผมเข้าใจอย่างนี้นะอาจารย์ ในกรณีอย่างนี้อาจารย์จะโยงไปว่าศาลควรเกรงใจม็อบ กรุณาเกรงใจพวกมากลากไป. ”
“ และพยายามอย่าลากผมและอาจารย์สุขุมเข้าไปเป็นพวกท่านนายกฯไปเป็นพวกคุณวีระ ผมเองน่ะไม่ได้หวังอะไรกับท่านนายก ลูกสาวท่านนายกก็สูงกว่าผม ผมจีบลำบากอยู่แล้วนาครับไม่มีสิทธิประโยชน์อันใดเข้าไปเกี่ยวข้อง แต่เราพูดในหลักการกันว่าเราอย่าเอากรณีของท่านนายกมาเป็นบรรทัดฐานที่จะยกเลิกกฎหมายที่จะนิรโทษกรรมไปซะหมด อย่าเอามาปนกัน”

ไม่มีความคิดเห็น: